Công ty bảo vệ là doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam. Trong bài viết dưới đây, Kế toán Apolo sẽ cung cấp thông tin chi tiết về điều kiện và thủ tục để quý khách có thể nắm rõ.

Thành lập công ty bảo vệ: Điều kiện và thủ tục chi tiết

1. Thủ tục thành lập Giấy phép kinh doanh Công ty bảo vệ

1.1. Làm thủ tục đăng ký kinh doanh

Bước 1: Soạn thảo & Chuẩn bị hồ sơ

Để thành lập công ty bảo vệ, doanh nghiệp cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ các giấy tờ cần thiết, bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên) hoặc danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư người nước ngoài (đối với công ty cổ phần);
  • Bản sao các giấy tờ sau đây:
    • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
    • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu công ty bao gồm: thành viên công ty, cổ đông sáng lập, cổ đông và được áp dụng khi họ là nhà đầu tư nước ngoài;
    • Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với chủ sở hữu công ty, thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài nếu họ là tổ chức;
    • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài nếu họ là tổ chức, và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.
  • Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có).

Bước 2: Nộp hồ sơ cho Sở kế hoạch và đầu tư 

Người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền cần nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại trang Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trong vòng 3 – 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ thành lập doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả. Cụ thể:

  • Hồ sơ hợp lệ: Được cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty bảo vệ;
  • Hồ sơ chưa hợp lệ: Gửi văn bản thông báo về việc bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ.

Người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền cần nộp hồ sơ trực tuyến tại trang Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền cần nộp hồ sơ trực tuyến tại trang Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

1.2. Hoàn thành nghĩa vụ thuế để công ty đầy đủ chức năng đi vào hoạt động 100% và không bị thuế phạt

Bao gồm:

  • Nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu và tờ khai thuế môn bài;
  • Treo bảng hiệu công ty để thuế đi kiểm tra và duyệt cho xuất hóa đơn VAT;
  • Mua thiết bị chữ ký số để khai thuế, đóng thuế, xuất hóa đơn, kê khai BHXH, Hải quan,…;
  • Mua gói hóa đơn điện tử về phát hành, nếu có nhu cầu xuất hóa đơn VAT;
  • Mở tài khoản ngân hàng đứng tên công ty và đăng ký tài khoản lên thuế.

1.3. Xác định người hỗ trợ kế toán thuế cho công ty

Công ty có hoạt động hay chưa thì vẫn phải có kế toán để hỗ trợ khai báo thuế định kỳ:

  • Công ty tự làm kế toán thuế;
  • Công ty thuê nhân viên kế toán nội bộ về làm việc, trả lương thưởng bảo hiểm xã hội, phúc lợi mỗi tháng;
  • Công ty thuê Kế toán dịch vụ, trả phí mỗi tháng chỉ bằng 1/10 so với việc thuê kế toán nội bộ.

Công ty có hoạt động hay chưa thì vẫn phải có kế toán để hỗ trợ khai báo thuế định kỳ

Công ty có hoạt động hay chưa thì vẫn phải có kế toán để hỗ trợ khai báo thuế định kỳ

Nếu quý khách hàng chưa rành về các thủ tục thành lập công ty bảo vệ, hãy liên hệ ngay với Kế toán Apolo để được hỗ trợ tận tình. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết hỗ trợ từ A đến Z, đảm bảo công ty quý khách được thành lập nhanh chóng và đúng quy định pháp luật.

QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI APOLO

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin và hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc từ khách hàng. Định hướng chọn loại hình kinh doanh phù hợp cho từng khách hàng;
  • Bước 2: Sau khi khách hàng tin tưởng chọn dịch vụ của Apolo thì Apolo sẽ gửi form điền thông tin để khách hàng cung cấp thông tin online;
  • Bước 3: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng và kiểm tra sơ bộ thông tin;
  • Bước 4: Soạn hồ sơ tham khảo và gửi khách hàng kiểm tra, xét duyệt nội dung. Sau đó, điều chỉnh nếu khách hàng có yêu cầu;
  • Bước 5: Hẹn khách hàng ký hồ sơ tận nhà của khách;
  • Bước 6: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền. Sau đó thông báo với khách về thời gian dự kiến nhận kết quả. Theo dõi và báo cáo tiến độ cho khách;
  • Bước 7: Tư vấn cho khách hàng những quy trình cần phải làm sau khi có GPKD. Để công ty có đầy đủ chức năng đi vào hoạt động và hoàn thành nghĩa vụ thuế;
  • Bước 8: Đại diện khách hàng nhận kết quả và bàn giao kết quả tận nhà;
  • Bước 9: Hỗ trợ khách hàng làm những nội dung sau khi có GPKD cần phải làm, để công ty nhanh chóng đi vào hoạt động 100%;
  • Bước 10: Chuyển hồ sơ của khách hàng qua bộ phận kế toán để kế toán viên phụ trách chăm sóc và hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình hoạt động kinh doanh sau này (Nếu khách hàng có sử dụng dịch vụ kế toán của Apolo).
  • Kết thúc toàn bộ quy trình.

THÀNH LẬP CÔNG TY CẦN BAO NHIÊU THỜI GIAN?

Sau khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ của khách hàng, Apolo sẽ tiến hành soạn hồ sơ và nộp trong vòng 01 ngày và chờ chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền trong vòng 03 ngày làm việc (Không kể ngày nộp, ngày thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết).

Apolo hy vọng nhận được sự tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ của quý khách, Apolo cam kết sẽ đồng hành và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho quý khách trong suốt quá trình làm việc!

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI CỦA KẾ TOÁN APOLO

Tổng chi phí dịch vụ thành lập công ty trọn gói dao động từ 630.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ (gói thấp nhất), tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là bảng giá dịch vụ thành lập công ty trọn gói của Kế toán Apolo, giúp bạn dễ dàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

STT NỘI DUNG GÓI 1 GÓI 2 GÓI 3
BÁO GIÁ PHÍ TRỌN GÓI, CAM KẾT CHỈ BÁO PHÍ DUY NHẤT 1 LẦN, KHÔNG NHẬP NHẰNG CHI PHÍ 1.000.000đ 

(có giảm thêm)

2.950.000đ

(giá gốc: 3.650.000đ)

3.280.000đ

(giá gốc: 4.850.000đ)

1 Lệ phí cấp giấy phép kinh doanh và mã số thuế 130.000đ 130.000đ 130.000đ
2 Lệ phí khắc con dấu công ty loại tốt và thông báo dấu 500.000đ 500.000đ 500.000đ
3 Lệ phí đăng bố cáo quốc gia và Điều lệ công ty Miễn phí Miễn phí Miễn phí
4 Phí dịch vụ Apolo (đúng cam kết) 370.000đ 270.000đ Miễn phí
5 Mở tài khoản ngân hàng số đẹp Miễn phí Miễn phí Miễn phí
6 Khai thuế ban đầu gồm tất cả các loại tờ khai thuế và tờ khai thuế môn bài Không có 500.000đ Miễn phí
7 Lệ phí môn bài 2.000.000đ –  3.000.000đ, tùy vốn điều lệ đăng ký Miễn phí năm đầu tiên Miễn phí năm đầu tiên Miễn phí năm đầu tiên
8 Tư vấn trực tiếp về hoạt động pháp chế doanh nghiệp từ Luật sư và Kế toán-thuế từ Kế toán trưởng tại văn phòng của Apolo Miễn phí Miễn phí Miễn phí
9 Tư vấn bảo hộ thương hiệu, Vệ sinh an toàn thực phẩm, Mã vạch, Công bố sản phẩm, …. (Nếu khách có nhu cầu riêng) Miễn phí Miễn phí Miễn phí
10 Bảng hiệu nhũ vàng, chữ đen kết hợp đỏ, loại tốt Không có 250.000đ 250.000đ
11 Chữ ký số 1 năm (có loại 2-3 năm, báo giá riêng) Không có 1.300.000đ 1.200.000đ
12 Hóa đơn điện tử 100-200 số (nếu không muốn lấy có thể đổi sang tặng thêm 6 tháng chữ ký số) Không có 600.000đ

(Tặng miễn phí khi mua chữ ký số)

500.000đ

(Tặng miễn phí khi mua chữ ký số)

13 Phát hành hóa đơn điện tử Không có Miễn phí Miễn phí
14 Hồ sơ lưu trữ nội bộ khi đăng ký thành lập doanh nghiệp Không có Miễn phí Miễn phí
15 Ký hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ 1 năm (12 tháng). Nếu ký 6 tháng chỉ được hưởng 50% ưu đãi Không có Không có Ngay khi ký hợp đồng, ứng 1.200.000đ/quý (3 tháng đầu tiên), tương đương chỉ 400.000đ/ tháng, với điều kiện không phát sinh hóa đơn đầu ra, đầu vào.

Lưu ý: Apolo cam kết chỉ báo phí 1 lần duy nhất khi quý khách chốt gói dịch vụ, không nhập nhằng chi phí, không báo phí nhiều lần.

2. Làm thủ tục đăng ký hoạt động cho công ty bảo vệ

Bước 1: Xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

1 – Chuẩn bị hồ sơ:

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự bao gồm theo quy định tại Điều 19 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP.

1. Biểu mẫu yêu cầu cấp Giấy chứng nhận về điều kiện an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh theo Mẫu số 03, đi kèm với quy định trong Nghị định liên quan.

2. Bản sao chính thức của ít nhất một trong những giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
  • Chứng nhận hoạt động của chi nhánh hoặc đơn vị thuộc doanh nghiệp;
  • Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã hoặc liên hiệp hợp tác xã, bao gồm cả chi nhánh và địa điểm kinh doanh;
  • Giấy phép từ cơ quan nhà nước Việt Nam có thẩm quyền;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cá nhân, văn bản pháp lý thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo thông báo mã số thuế cho các đơn vị sự nghiệp thu phí.

3. Tài liệu chứng thực của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh gồm:

  • Bản sao chính xác của văn bằng chứng nhận trình độ học vấn;
  • Biểu mẫu lý lịch theo Mẫu số 02, đính kèm Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Biểu mẫu nhân sự theo Mẫu số 02b, cùng với quy định trong Nghị định này;
  • Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài, yêu cầu biểu mẫu nhân sự cùng bản sao hộ chiếu, Thẻ thường trú, Thẻ tạm trú hoặc Visa có thời hạn hợp lệ tại Việt Nam.

2 – Nộp hồ sơ: Nộp hồ sơ online tại Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.

Cơ quan có Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận:

  • Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an là cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ có vốn đầu tư nước ngoài và công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ có chức năng đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ;
  • Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an cấp tỉnh có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ, trừ trường hợp trên.

3 – Chờ đợi kết quả & Nhận giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự:

  • Không quá 05 ngày làm việc kể từ khi cơ quan tiếp nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ;
  • Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong vòng 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan Công an sẽ gửi thông báo bằng văn bản kèm theo lý do cụ thể.

Bước 2: Thông báo hoạt động đủ điều kiện về an ninh, trật tự gửi cho Công an xã, phường, thị trấn

Trong thời hạn không quá 05 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh, phải có văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gửi cho Công an xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động kinh doanh. (Doanh nghiệp in thông báo mẫu TB01 ký tên + đóng dấu gửi công an xã/phường/thị trấn).

Lưu ý: Quý khách vui lòng liên hệ với nhân viên tư vấn của Apolo để biết chi tiết giá của giấy phép hoạt động công ty bảo vệ.

3. Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

3.1. Điều kiện về thông tin công ty

Là doanh nghiệp được đăng ký thành lập theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu chung sau:

1 – Tên công ty:

  • Đáp ứng đủ 2 thành tố gồm loại hình doanh nghiệp và tên riêng;
  • Không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên các công ty đã đăng ký;
  • Phù hợp văn hóa, thuần phong mỹ tục Việt Nam;
  • Không sử dụng tên cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội, trừ khi được cho phép.

2 – Địa chỉ trụ sở chính:

  • Nằm trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ cụ thể, rõ ràng;
  • Được phép thuê văn phòng, sử dụng địa chỉ nhà riêng làm trụ sở chính;
  • Không được sử dụng căn hộ chung cư hoặc nhà tập thể chỉ có chức năng để ở;
  • Một địa chỉ có thể đăng ký làm trụ sở cho nhiều công ty.

3 – Vốn điều lệ:

  • Không quy định mức vốn tối thiểu hoặc tối đa khi đăng ký thành lập;
  • Khai khống vốn điều lệ bị phạt từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng;
  • Xác định vốn dựa trên mục tiêu kinh doanh và khả năng tài chính.

4 – Người đại diện pháp luật:

  • Là công dân Việt Nam hoặc nước ngoài, từ đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự;
  • Không thuộc diện bị cấm quản lý doanh nghiệp;
  • Không bắt buộc phải góp vốn vào công ty.

Công ty cần tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam để được hoạt động hợp pháp và hiệu quả

Công ty cần tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam để được hoạt động hợp pháp và hiệu quả

3.2. Điều kiện về người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự

Người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên;
  • Không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của cơ sở kinh doanh mà trong 24 tháng liền kề bị thu hồi giấy phép kinh doanh;
  • Không bị điều tra, truy tố, xét xử, khởi tố hình sự;
  • Không có tiền án tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác bị kế án từ 3 năm tù và còn án tích;
  • Không đang trong thời gian tạm hoãn chấp hành phạt tù, chấp hành cải tạo, bị quản chế, cấm kinh doanh,…;
  • Không nghiện ma túy hoặc đang bị áp dụng các biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn,…;
  • Và những điều kiện khác được quy định chi tiết tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

3.3. Điều kiện về mã ngành kinh doanh dịch vụ bảo vệ

  • 8010: Hoạt động bảo vệ tư nhân;
  • 8020: Dịch vụ hệ thống bảo đảm an toàn;
  • 8030: Dịch vụ điều tra;

Công ty cần chọn mã ngành phù hợp với dịch vụ bảo vệ mà mình kinh doanh

Công ty cần chọn mã ngành phù hợp với dịch vụ bảo vệ mà mình kinh doanh

Lưu ý: Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có vốn đầu tư nước ngoài cần tuân thủ các điều kiện sau:

  • Là doanh nghiệp có ít nhất 5 năm hoạt động liên tục trong lĩnh vực dịch vụ bảo vệ;
  • Người đại diện vốn góp từ nước ngoài không được có tiền xử phạt hành chính trở lên liên quan đến vi phạm trong lĩnh vực dịch vụ bảo vệ ở quốc gia sở tại;
  • Vốn đầu tư từ nước ngoài tối thiểu 1 triệu USD, chỉ sử dụng cho mục đích mua sắm máy móc, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ. Việc định giá thiết bị sẽ do cơ quan quản lý nhà nước về giá cấp tỉnh trở lên thực hiện, và phí định giá do doanh nghiệp dịch vụ bảo vệ chi trả.

4. Những kinh nghiệm thành lập công ty bảo vệ

4.1. Nắm vững các quy định pháp luật về giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ

  • Đảm bảo công ty đáp ứng các điều kiện về an ninh, trật tự theo luật định;
  • Cập nhật các thay đổi trong luật và quy định liên quan đến ngành bảo vệ.

4.2. Tuyển chọn nhân viên bảo vệ có phẩm chất tốt, đạo đức nghề nghiệp cao

  • Tuyển chọn nhân viên bảo vệ có phẩm chất tốt (trung thực, có tinh thần kỷ luật cao, kiên trì, bản lĩnh…), đạo đức nghề nghiệp cao. Các nhân viên bảo vệ phải là người không có tiền án tiền sự;
  • Đảm bảo mỗi nhân viên hoàn thành các khóa đào tạo về an ninh, bảo vệ, cũng như sử dụng dùi cui, bộ đàm… chuyên nghiệp.

Nhân viên bảo vệ cần có phẩm chất tốt, đạo đức nghề nghiệp cao

Nhân viên bảo vệ cần có phẩm chất tốt, đạo đức nghề nghiệp cao

4.3. Đầu tư thiết bị bảo vệ nâng cao hiệu quả công việc

  • Mua sắm các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ cho bảo vệ khi làm nhiệm vụ như camera giám sát, thiết bị báo động, đèn chiếu sáng an ninh… Các công cụ hỗ trợ cần được quản lý, bảo quản cẩn thận để luôn đáp ứng yêu cầu công việc của nhân viên bảo vệ;
  • Bảo trì thiết bị thường xuyên để nâng cao hiệu quả công việc.

4.4. Mua bảo hiểm và trách nhiệm cho nhân viên bảo vệ và khách hàng

  • Vì trong quá trình bảo vệ khách hàng, nhân viên bảo vệ không thể tránh được những va chạm, thương tích, nên công ty cần mua bảo hiểm cho nhân viên bảo vệ và cho khách hàng (bảo hiểm tai nạn lao động, bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp). Ngoài ra, do việc mua bảo hiểm cũng nằm trong phạm vi điều chỉnh của pháp luật, nên cơ quan chức năng cũng sẽ thường xuyên kiểm tra vấn đề này;
  • Cung cấp hợp đồng lao động cho nhân viên, trong đó nêu rõ một số nội dung như thời hạn của hợp đồng, mức lương theo công việc hoặc chức danh, hình thức trả lương, thời hạn trả lương, phụ cấp lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…, để bảo vệ quyền lợi của cả hai bên.

Người sáng lập cần học hỏi những kinh nghiệm quý báu trước khi bắt tay vào thành lập công ty bảo vệ để quá trình kinh doanh được diễn ra hợp pháp và thuận lợi

Người sáng lập cần học hỏi những kinh nghiệm quý báu trước khi bắt tay vào thành lập công ty bảo vệ để quá trình kinh doanh được diễn ra hợp pháp và thuận lợi

Trên đây là những thông tin chi tiết và đầy đủ mà Kế toán Apolo đã tổng hợp về việc thành lập công ty bảo vệ, giúp quý khách tiết kiệm thời gian và chi phí. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng nhanh chóng với mức chi phí hợp lý nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, quý khách đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN DOANH NGHIỆP APOLO

  • Địa chỉ: Lầu 1, số 456 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Email: phaplyapolo@gmail.com
  • Điện thoại: 028 3535 5905
  • Hotline/Zalo: 0938 249 246