Trong quá trình hoạt động kinh doanh nhiều lúc sẽ gặp khó khăn dẫn đến thất bại là điều không mong muốn. Khi đã xác định Hộ kinh doanh không cần thiết để hoạt động nữa thì nên tiến hành giải thể để giảm bớt chi phí duy trì và đóng thuế. Thấu hiểu nỗi lòng của khách hàng, APOLO sẽ đồng hành cùng quý khách giúp quý khách giải thể Hộ kinh doanh với chi phí hợp lý và nhanh chóng. Cam kết không phát sinh chi phí. Quý khách hàng cũng có thể tham khảo chi tiết hồ sơ, thủ tục giải thể hộ kinh doanh tại bài viết này.
I. THỦ TỤC GIẢI THỂ HỘ KINH DOANH
Để giải thể Hộ kinh doanh cần trải qua 02 bước như sau:
1. Bước 1: Nộp hồ sơ chấm dứt mã số thuế tại Chi cục thuế nơi quản lý Hộ kinh doanh:
– Để giải thể Hộ kinh doanh, trước hết cần phải hoàn thành nghĩa vụ thuế của Hộ kinh doanh tại Chi cục thuế. Hộ kinh doanh phải đảm bảo thanh toán hết các khoản thuế còn nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.
– Thời gian xử lý: Dự kiến 15 ngày làm việc, có thể nhanh hoặc chậm hơn tùy vào tình trạng hồ sơ và tiến độ xử lý của cán bộ thuế phụ trách.
– Kết quả thực hiện: Thông báo về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế.
– Hồ sơ nộp gồm:
- Đơn đề nghị chấm dứt mã số thuế;
- Bản sao y Giấy phép kinh doanh;
- Bản sao y Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế nếu có;
- Giấy ủy quyền cho APOLO nộp và nhận kết quả.
2. Bước 2: Nộp hồ sơ chấm dứt Hộ kinh doanh tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký:
– Phòng Tài Chính – Kế hoạch trực thuộc Ủy ban nhân dân quận/huyện là cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh của Hộ kinh doanh. Do vậy, sau khi được cấp Thông báo về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế ở Bước 1, Hộ kinh doanh tiến hành nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động Hộ kinh doanh tại Phòng Tài Chính – Kế hoạch quận/huyện nơi đặt trụ sở của Hộ kinh doanh.
– Thời gian xử lý: Dự kiến 05 ngày làm việc
– Kết quả thực hiện: Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Hộ kinh doanh
– Hồ sơ nộp gồm:
- Thông báo về việc chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh;
- Bản chính Giấy phép kinh doanh;
- Bản chính Thông báo về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế;
- Bản sao y CCCD của chủ hộ;
- Giấy ủy quyền cho APOLO nộp và nhận kết quả.
II. HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ
Khách hàng là chủ Hộ kinh doanh cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Bản chính Giấy phép kinh doanh;
- Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế (nếu có);
- Các biên lai, thông báo nộp tiền thuế (nếu có);
- Căn cước công dân.
III. QUY TRÌNH LÀM VIỆC VÀ CHI PHÍ THỰC HIỆN TẠI APOLO
1. Quy trình làm việc tại APOLO
Bước 1: Tư vấn cho khách hàng các vấn đề pháp lý để giải thể Hộ kinh doanh;
Bước 2: Soạn hồ sơ giải thể;
Bước 3: Cùng khách hàng đến Văn phòng công chứng gần nhà khách nhất để làm Giấy ủy quyền, khách hàng ủy quyền cho nhân viên APOLO thực hiện việc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết hồ sơ;
Bước 4: Nộp và nhận kết quả hồ sơ chấm dứt mã số thuế tại Chi cục thuế nơi quản lý Hộ kinh doanh. Theo dõi và thông báo tiến trình xử lý cho khách hàng;
Bước 5: Nộp và nhận kết quả hồ sơ chấm dứt Hộ kinh doanh tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký. Theo dõi và thông báo tiến trình xử lý cho khách hàng;
Bước 6: Hoàn tất thủ tục và tiến hành bàn giao kết quả cho khách hàng.
2. Chi phí thực hiện
– Chi phí thực hiện thủ tục giải thể Hộ kinh doanh tại APOLO giao động từu 1.700.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ tùy thuộc vào từng địa chỉ quận/huyện nơi đặt trụ sở Hộ kinh doanh.
– Hình thức thanh toán: Khách hàng thanh toán tạm ứng 70% chi phí thực hiện nêu trên sau khi Công chứng ủy quyền; Phần còn lại thanh toán sau khi APOLO hoàn thành thủ tục và bàn giao kết quả giải quyết.
Lưu ý: Chi phí trên đã bao gồm phí dịch vụ công chứng ủy quyền, chưa gồm các khoản tiền nợ thuế, nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện của Hộ kinh doanh và chi phí thực hiện các thủ tục khác phát sinh ngoài thủ tục giải thể hộ kinh doanh (ví dụ: Thủ tục cấp lại GPKD do bị mất, hư hỏng…)
IV. CAM KẾT THỰC HIỆN DỊCH VỤ TẠI APOLO
1. APOLO được thành lập vào năm 2019, kể từ lúc hình thành đến nay, APOLO có đội ngũ chuyên viên trong lĩnh vực tư vấn thủ tục liên quan đến hoạt động kinh doanh của Hộ kinh doanh, doanh nghiệp, bảo hiểm xã hội, kế toán – thuế cho doanh nghiệp trong và ngoài nước. APOLO tự hào là doanh nghiệp đạt chất lượng tốt, uy tín, trách nhiệm, chính xác, sự tận tâm, dịch vụ hoàn hảo,… với chi phí ưu đãi, nhiều sự lựa chọn, nhiều quà tặng tri ân và thời gian thực hiện nhanh chóng.
2. Cam kết của APOLO khi cung cấp dịch vụ giải thể Hộ kinh doanh cho Khách hàng như sau:
- Miễn phí tư vấn;
- Chi phí dịch vụ giải thể trọn gói, không phát sinh;
- Giao nhận và trình ký hồ sơ tận nơi, miễn phí;
- Đại diện cho khách hàng nộp và nhận kết quả tại cơ quan có thẩm quyền;
- Cam kết trách nhiệm về hồ sơ đã thực hiện và bảo mật thông tin Khách hàng;
- Tư vấn và hỗ trợ tận tình các dịch vụ sau khi giải thể Hộ kinh doanh.
V. THÔNG TIN LIÊN HỆ
Để nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên viên APOLO, Quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua các cách thức sau:
- Liên hệ qua hotline: 0938 249 246
- Liên hệ trực tiếp tại địa chỉ: Lầu 1, 456 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Các phương thức liên hệ khác:
- Zalo: 098 135 4151
- Facebook: Thành Lập Công ty – Hộ Kinh Doanh – Kế Toán APOLO
- Gmail: phaplyapolo@gmail.com
- Website: https:ketoanapolo.vn
APOLO rất mong nhận được sự hợp tác với Khách hàng.
APOLO xin trân trọng cảm ơn.