Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm nhưng không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, dẫn đến khi bị cơ quan chức năng đến kiểm tra sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh cho đến khi doanh nghiệp có đầy đủ giấy tờ. Do vậy, để tránh trường hợp nêu trên xảy ra, quý khách hàng sau khi có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nên nhanh chóng thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm cho cho hoạt động kinh doanh được diễn ra thuận lợi, đồng thời cũng là cơ sở để chứng minh các sản phẩm kinh doanh của mình đảm bảo chất lượng an toàn.

Đến với APOLO, Quý khách hàng sẽ được cung cấp gói dịch vụ xin giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm một cách nhanh chóng, hiệu quả với chi phí hợp lý.

I. ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM

Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh có phát sinh hoạt động liên quan trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm (ngoại trừ các trường hợp quy định tạo khoản 1 Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP) theo quy định phải có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo đó, để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ sở phải có đủ các điều kiện sau đây:

  • Có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Phải có đủ điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo an toàn thực phẩm phù hợp với từng loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định;
  • Chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải đủ sức khỏe theo quy định.

II. QUY TRÌNH THỰC HIỆN

  • Bước 1: Nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ quan có thẩm quyền;
  • Bước 2: Trong vòng 15 ngày, cơ quan tiếp nhận sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ tới cơ sở để tiến hành việc kiểm tra, đánh giá thực tế các điều kiện về đảm bảo vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm;
  • Bước 3: Sau khi đã kiểm tra, đánh giá, nếu đủ điều kiện, cơ sở sẽ được cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP. Nếu không đủ điều kiện, cơ quan có thẩm quyền sẽ thông báo bằng văn bản thể hiện rõ lý do không đủ điều kiện và có cho thời hạn tái tẩm định trong vòng tối đa là 3 tháng.

Lưu ý: Thời hạn của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm là 03 năm kể từ ngày cấp. Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh.

III. CHI PHÍ THỰC HIỆN

Đối với Hộ kinh doanh:

  • Chi phí thực hiện đối với nhà hàng/quán ăn,  giao động từ 7.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ,  tùy quy mô, diện tích và mức độ đánh giá của cơ sở.
  • Chi phí thực hiện đối với cơ sở sản xuất chỉ muốn làm Cam kết ATVSTP, giao động từ 4.000.000 VNĐ –  7.000.000 VNĐ, tùy quy mô, diện tích và mức độ đánh giá của cơ sở.

Đối với doanh nghiệp:

  • Chi phí thực hiện giao động từ 12.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ, hoặc cao hơn,  tùy quy mô, diện tích và mức độ đánh giá của cơ sở.

Hình thức thanh toán:Khách hàng thanh toán tạm ứng 70% sau khi APOLO đến ký hồ sơ; Phần còn lại thanh toán sau khi APOLO hoàn thành xong thủ tục và bàn giao cho Quý khách hàng.

Lưu ý: Các chi phí thực hiện nêu trên đã bao gồm phí nộp ngân sách Nhà nước, phí dịch vụ của APOLO và một phần phí chi trả phát sinh trong quá trình thẩm định. Trong trường hợp chi phí phát sinh trong quá trình thẩm định vượt quá mức chi trả, APOLO sẽ thỏa thuận với khách hàng để thu thêm phần chi phí phát sinh này.

IV. HỒ SƠ CẦN CUNG CẤP

  • Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp/Hộ kinh doanh;
  • Giấy khám sức khỏe và các thông tin giấy tờ pháp lý cá nhân của chủ doanh nghiệp/chủ hộ kinh doanh và các nhân viên trực tiếp tham gia vào hoạt động kinh doanh của cơ sở;
  • Hình ảnh/video cơ sở hoạt động kinh doanh;
  • Hóa đơn mua hàng hóa phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh; Hóa đơn điện, nước;
  • Hợp đồng thuê/mượn địa chỉ kinh doanh.

V. QUY TRÌNH LÀM VIỆC TẠI APOLO

  • Tiếp nhận thông tin và hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng;
  • Sau khi khách hàng tin tưởng và đồng ý lựa chọn dịch vụ của APOLO, APOLO sẽ gửi danh sách các hồ sơ, tài liệu cần cung cấp;
  • Nhận hồ sơ, tài liệu của khách hàng và tiến hành soạn hồ sơ;
  • APOLO đến cơ sở của khách hàng để xem xét sơ bộ, đồng thời hướng dẫn sắp xếp và điều chỉnh lại các hạng mục còn thiếu sót sao cho hợp lý;
  • APOLO gặp khách hàng để ký hồ sơ, thu tạm ứng phí dịch vụ đợt 1;
  • APOLO đại diện khách hàng để nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền, làm việc với cán bộ phụ trách, tiếp nhận lịch hẹn ngày đoàn kiểm tra đến thẩm định;
  • Tiếp đoàn kiểm tra đến thẩm định, cùng khách hàng làm việc với đoàn;
  • Chờ kết quả thẩm định và nhận kết quả xử lý hồ sơ;
  • Hoàn thành thủ tục và bàn giao Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP, các giấy tờ liên quan khác cho khách hàng, đồng thời nhận đủ phần phí dịch vụ còn lại;

Kết thúc toàn bộ quy trình.

IV. THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Khách hàng cho nhu cầu xin liên hệ qua các kênh thông tin sau đây:

  • Hotline/Zalo: 0938 249 246 / 098 135 4151
  • Facebook: Thành Lập Công ty – Hộ Kinh Doanh – Kế Toán APOLO
  • Email: phaplyapolo@gmail.com      
  • Website: https:ketoanapolo.vn
  • Hoặc đến làm việc trực tiếp tại địa chỉ: Lầu 1, 456 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Quý khách hàng chỉ cần cung cấp đủ hồ sơ cho APOLO, các thủ tục còn lại APOLO sẽ tiến hành thực hiện.

Rất mong được hợp tác làm việc với khách hàng, APOLO xin trân trọng cảm ơn.