Hộ kinh doanh là một trong những loại hình kinh doanh rất phổ biến tại Việt Nam vì có quy mô nhỏ dễ dàng kiểm soát có thể thành lập bởi cá nhân hoặc các thành viên trong gia đình. Trong bài viết này, APOLO sẽ cung cấp dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể trọn gói chỉ với 1.300.000đ, Cam kết không phát sinh chi phí. Quý khách hàng cũng có thể tham khảo chi tiết hồ sơ, thủ tục thành lập công ty cổ phần tại bài viết này.
- Nếu quý khách cần tham khảo Dịch vụ Thành lập Hộ kinh doanh cá thể thì hãy ở lại bài viết này.
- Nếu quý khách cần tham khảo Dịch vụ Thành lập công ty, hãy bấm vào đường dẫn này: https://ketoanapolo.vn/dich-vu-thanh-lap-cong-ty-tron-goi-tai-tphcm/
- Nếu quý khách cần tham khảo Dịch vụ Bảo hộ thương hiệu, hãy bấm vào đường dẫn này: https://ketoanapolo.vn/dich-vu-dang-ky-thuong-hieu-nhan-hieu-doc-quyen/
NHỮNG TRƯỜNG HỢP CẦN PHẢI ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH
Theo Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về đăng ký doanh nghiệp, các trường hợp hộ kinh doanh không cần phải đăng ký kinh doanh bao gồm:
- Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối;
- Người bán hàng rong, quà vặt;
- Người kinh doanh lưu động;
- Người kinh doanh thời vụ;
- Người làm dịch vụ có thu nhập thấp.
Ngoài những trường hợp trên thì những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, ngoài những trường hợp nêu trên đều phải đăng ký kinh doanh nếu sử dụng thường xuyên. Nếu hộ kinh doanh không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định thì sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.
QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ KINH DOANH CHO KHÁCH HÀNG CỦA APOLO
Bước 1: Tư vấn giải đáp cho khách hàng những thắc mắc và những nội dung cần chuẩn bị để đăng ký Hộ kinh doanh cũng như chi phí của Apolo. Cam kết chỉ báo phí duy nhất 1 lần, trong vòng 10-15 phút;
Bước 2: Nhận thông tin từ khách hàng và kiểm tra sơ bộ thông tin khách hàng gửi trong vòng 5 phút;
Bước 3: Sau khi nhận thông tin đầy đủ. Bàn giao thông tin của khách hàng cho chuyên viên phụ trách và tiến hành nộp ngay trong vòng 60 phút sau đó;
Bước 3: Hướng dẫn khách hàng theo dõi tiến độ hồ sơ cùng với Apolo và báo khách hàng dự kiến khi nào nhận kết quả;
Bước 4: Hướng dẫn khách 1 vài vấn đề cần lưu ý và tư vấn sơ bộ về kê khai thuế;
Bước 5: Tư vấn và điều chỉnh thông tin cho khách hàng để đi đến thống nhất trong việc kê khai thuế ban đầu, nhằm đảm bảo việc kê khai diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và mức thuế thấp nhất có thể (Bước này chỉ áp dụng cho khách hàng sử dụng dịch vụ chuyên sâu về thuế sau khi có giấy phép của Apolo);
Bước 6: Lấy kết quả giấy phép tại Cơ quan có thẩm quyền và ban giao cho khách hàng, kèm thu phí. Kết thúc dịch vụ trọn gói.
Bước 7: Sau khi kết thúc dịch vụ. Quý khách hàng có thể liên hệ Apolo nếu trong trường hợp cấp thiết cần hỗ trợ hướng dẫn thêm.
CÁC PHƯƠNG PHÁP KÊ KHAI THUẾ MÀ CHỦ HỘ KINH DOANH CẦN BIẾT?
1. Kê khai theo phương pháp khoán.
Cơ quan có thẩm quyền sẽ dựa vào rất nhiều yếu tố như: doanh thu, lợi nhuận, quy mô, ngành nghề hoạt động, thời gian hoạt động, nhân viên, chi phí điện nước và mặt bằng, tình trạng kinh doanh mặt hàng trong cùng địa bàn,….. Tất cả những yếu tố này sẽ được tổng hợp lại và được thuế khoán cho 1 số tiền thuế phù hợp nhất đối với từng hộ, sẽ không có hộ nào đóng thuế giống hộ nào, và cũng không thể biết được thuế đóng bao nhiêu nếu chưa đăng ký giấy phép và chưa đi khai thuế ban đầu.
Tuy nhiên, với nhiều kinh nghiệm của Apolo trong cùng lĩnh vực thì Apolo sẽ hỗ trợ khách hàng của mình dự liệu được con số thuế chính xác lên đến 90% và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, cách trả lời câu hỏi của cơ quan có thẩm quyền để có thể đóng được mức thuế thấp nhất có thể.
2. Kê khai theo phương pháp kê khai gần giống như công ty.
Phương pháp này dành cho khách hàng muốn xuất hóa đơn bán hàng, muốn kê khai thuế như công ty nhưng không muốn thành lập công ty vì nhiều lý do khác nhau. Ở phương pháp này bắt buộc khách hàng phải có hóa đơn điện tử, có thiết bị chữ ký số (Token) và phải có kế toán theo sát bên cạnh để hỗ trợ xuất hóa đơn, kê khai phát sinh doanh thu, đóng thuế,….. Và tại đây, Apolo hoàn toàn đáp ứng được những vấn đề này cho khách hàng 100%, không thiếu bất kỳ 1 nội dung nào.
CHỦ HỘ KINH DOANH CẦN PHẢI LÀM GÌ SAU KHI CÓ GIẤY PHÉP KINH DOANH?
Trong vòng 10 ngày, sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chủ hộ kinh doanh phải chủ động lên Cơ quan thuế có thẩm quyền nơi đăng ký hộ kinh doanh để Khai báo thuế ban đầu (bao gồm khai báo doanh thu, quy mô, ngành nghề hoạt động, thời gian hoạt động, …..). Việc kê khai này là để biết được cán bộ quản lý thuế của mình là ai, những lưu ý cần biết khi kinh doanh là gì, phương thức đóng thuế như thế nào, bao lâu đóng thuế, đóng bao nhiêu tiền thuế, tiền thuế bao gồm những loại nào, …..
Cho dù Hộ kinh doanh mở ra có hoạt động liền hay chưa hoạt động thì cũng phải tuân thủ quy định khai thuế. Nếu quá 10 ngày không kê khai và trong quá trình hoạt động không đóng thuế thì sẽ bị khóa mã số thuế và chịu phạt theo quy định tại Điều 13 Nghị định 125/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt hành vi vi phạm về thời hạn nộp hồ sơ khai thuế.
Việc kê khai này nhanh hay chậm, khó hay dễ, đóng thuế nhiều hay ít, tất cả phụ thuộc vào hồ sơ mà chủ hộ kinh doanh cung cấp và trả lời với cán bộ thuế. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Apolo tự tin có thể làm tốt những vấn đề trên cho khách hàng nào tin tưởng lựa chọn dịch vụ của Apolo.
CHI PHÍ ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ
Chi phí trọn gói 1.300.000đ. Cam kết không phát sinh, chỉ báo phí 1 lần duy nhất. Bao gồm:
- Phí tư vấn khách hàng lựa chọn ngành nghề, vốn kinh doanh, cung cấp thông tin phù hợp;
- Phí soạn và nộp hồ sơ, cùng khách hàng nhận kết quả;
- Phí tư vấn những vấn đề về thuế sau khi có kết quả;
- Lệ phí để xin cấp giấy đăng ký hộ kinh doanh.
Ngoài ra, Apolo còn có dịch vụ tư vấn kê khai thuế để được đóng thuế ở mức thấp nhất có thể, hỗ trợ kê khai thuế ban đầu cho khách, trong trường hợp khách hàng bận rộn hoặc không biết cách thức kê khai thuế. Liên hệ Apolo ngay để được báo phí trọn gói dịch vụ từ A-Z (dịch vụ độc quyền chỉ có tại Apolo).
HỒ SƠ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ
Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh bao gồm các giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;
- Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh;
- Bản photo hợp đồng thuê nhà, hợp đồng mướn nhà hoặc sổ đỏ đối với chủ hộ đứng tên địa chỉ hộ kinh doanh (chỉ áp dụng đối với 1 số quận huyện);
- Tờ khai đăng ký thuế.
THÔNG TIN KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP
Để tiến hành đăng ký hộ kinh doanh tại APOLO quý khách hàng cần chuẩn bị những nội dung sau:
- Tên hộ kinh doanh;
- Địa chỉ hộ kinh doanh;
- Vốn kinh doanh;
- Ngành nghề kinh doanh chi tiết;
- Số điện thoại liên hệ;
- Bản chụp hình giấy tờ cá nhân của chủ hộ kinh doanh;
- Bản photo hợp đồng thuê nhà, hợp đồng mướn nhà hoặc sổ đỏ đối với chủ hộ đứng tên địa chỉ hộ kinh doanh (chỉ áp dụng đối với 1 số quận huyện).
CÓ NÊN TIN TƯỞNG VÀ HỢP TÁC CÙNG APOLO?
Apolo được thành lập vào năm 2016, kể từ lúc hình thành đến nay, Apolo có một đội ngũ Luật sư và chuyên viên trong lĩnh vực tư vấn thủ tục liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp các loại, bảo hiểm xã hội, kế toán – thuế cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Apolo tự hào là doanh nghiệp đạt chất lượng tốt, uy tín, trách nhiệm, chính xác, sự tận tâm, dịch vụ hoàn hảo,… với chi phí ưu đãi, nhiều sự lựa chọn, nhiều quà tặng tri ân và thời gian thực hiện nhanh nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại!
Với hơn 500.000 lượt khách hàng sử dụng các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp và hơn 20.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói hàng năm, kế toán nội bộ và kế toán định kỳ mỗi lần phát sinh.
- Dịch vụ của APOLO được khách hàng đánh giá rất cao về sự nhanh chóng, chuyên nghiệp, mềm mỏng và tận tụy của đội ngũ nhân sự.
- Đặc biệt, khách hàng đánh giá cao về mức chi phí luôn thấp hơn so với thị trường, nhiều ưu đãi, nhiều sự lựa chọn, nhiều quà tặng tri ân.
- Báo phí chỉ duy nhất 1 lần, không có sự nhập nhằng, không rõ ràng chi phí.
- Những vấn đề của doanh nghiệp dù là mới thành lập hay những doanh nghiệp đang cần gỡ rối về thuế, kế toán, xử phạt, đều được Apolo giải quyết triệt để, nhanh chóng, tiết kiệm.
HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN CHO BẠN
LIÊN HỆ NGAY TỚI APOLO!
THỜI GIAN HOÀN THÀNH THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan có thẩm quyền trao giấy biên nhận, ra thông báo chấp thuận hồ sơ hộ kinh doanh đã nộp và giấy chứng nhận mã số thuế trong 03 ngày làm việc, không kể ngày nộp, thứ 7, chủ nhật, lễ Tết.
Sau đó APOLO sẽ hướng dẫn cho quý khách kê khai thuế ban đầu đối với Hộ Kinh doanh. Nếu quý khách không có thời gian kê khai thì hãy để APOLO hỗ trợ.
COMBO BAO GỒM LẬP HỘ KINH DOANH VÀ VAY NGÂN HÀNG TRỌN GÓI CHỈ VỚI 3 TRIỆU ĐỒNG
Lưu ý: APOLO chỉ hỗ trợ khi khách hàng đã liên hệ và làm việc với ngân hàng, Apolo chỉ hỗ trợ làm thủ tục, Apolo không phải là đơn vị cho vay hoặc trung gian liên hệ ngân hàng cho quý khách hàng.
Combo lập hộ kinh doanh vay ngân hàng bao gồm:
- Giấy phép đăng ký hộ kinh doanh;
- Giấy chứng nhận mã số thuế;
- Kê khai thuế ban đầu;
- Giải thể hộ kinh doanh sau khi đã được ngân hàng giải ngân.
MỘT SỐ THẮC MẮC CỦA KHÁCH HÀNG KHI ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ
1. Có giới hạn về số lượng người lao động khi đăng ký hộ kinh doanh không?
Nghị định 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp đã bỏ đi quy định về số lượng người lao động (hộ kinh doanh chỉ được sử dụng dưới 10 lao động). Do đó, hiện nay hộ kinh doanh không còn bị giới hạn số lượng lao động nữa, nhưng cần phải đảm bảo các quy định về Luật Lao động và Luật BHXH để đảm bảo không vi phạm pháp luật.
2. Mô hình hoạt động của hộ kinh doanh như thế nào?
Cá nhân hoặc các thành viên hộ gia đình đăng ký hoạt động hộ kinh doanh chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh. Đặc điểm chính của hộ kinh doanh là hoạt động nhỏ, lợi nhuận ít, … vì vậy mô hình hoạt động của hộ kinh doanh cũng sẽ bị giới hạn hơn so với những loại hình doanh nghiệp khác.
3. Tôi đăng ký hộ kinh doanh nhưng bị trả vì tên vi phạm quy định. Có thể hướng dẫn tôi đặt tên thế nào cho đúng quy định không?
- Khi đặt tên hộ kinh doanh khách hàng phải đặt tên bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây:
- Cụm từ “Hộ kinh doanh”;
- Tên riêng của hộ kinh doanh.
- Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, có thể kèm theo chữ số, ký hiệu.
- Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc để đặt tên riêng cho hộ kinh doanh.
- Hộ kinh doanh không được sử dụng các cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp” để đặt tên hộ kinh doanh.
- Tên riêng hộ kinh doanh không được trùng với tên riêng của hộ kinh doanh đã đăng ký trong phạm vi cấp quận(huyện).
4. Tôi đăng ký hộ kinh doanh Spa, phun xăm thì có cần điều kiện gì không?
Để muốn đăng ký hộ kinh doanh Spa, phun xăm mà không có massage thì cần không có điều kiện. Nhưng đối kinh doanh massage có hoạt động phải cung cấp chứng chỉ hành nghề đối với nhân viên, chuyên viên massage; đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị và điều kiện về nhân sự; Cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.
5. Cho tôi hỏi thuế môn bài phải đóng là bao nhiêu?
Nếu hộ kinh có doanh thu hàng năm từ 100 triệu đồng trở xuống thì thuộc đối tượng miễn lệ phí môn bài. Còn doanh thu trên 100 triệu đồng thì sẽ đóng thuế môn bài như sau:
- Doanh thu trên 500 triệu đồng/năm thì đóng 1 triệu đồng/năm
- Doanh thu trên 300 triệu đến 500 triệu đồng/năm thì đóng 500.000 đồng/năm
- Doanh thu trên 100 triệu đồng 300 triệu đồng/năm thì đóng 300.000 đồng/năm
6. Các loại thuế mà hộ kinh doanh phải nộp?
Theo Bộ luật Quản lý thuế, hộ kinh doanh cá thể cần phải nộp các loại thuế, bao gồm:
- Lệ phí thuế môn bài
- Thuế giá trị gia tăng (GTGT)
- Thuế thu nhập cá nhân (TNCN)
Số thuế GTGT phải nộp = Doanh thu tính thuế GTGT x Tỷ lệ % thuế GTGT Số thuế TNCN phải nộp = Doanh thu tính thuế TNCN x Tỷ lệ % thuế TNCN
7. Hộ kinh doanh có phải sử dụng hóa đơn GTGT không?
Hộ kinh doanh cá thể không phải là đối tượng được khai và tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ. Đồng nghĩa với việc hộ kinh doanh cá thể sẽ không xuất đc hóa đơn GTGT mà chỉ có thể xuất hóa đơn bán hàng và khai báo thuế theo 2 phương pháp là thuế khoán hoặc phương pháp kê khai.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Để nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia APOLO. Quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua các cách thức sau:
- Liên hệ qua hotline: 0938 249 246
- Liên hệ trực tiếp tại địa chỉ: Lầu 1, 456 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Các phương thức liên hệ khác:
- Zalo: 098 135 4151
- Facebook: Thành Lập Công ty – Hộ Kinh Doanh – Kế Toán APOLO
- Gmail: giayphepapolo@gmail.com
- Website: https:ketoanapolo.vn
ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN MIỄN PHÍ CHO BẠN
Cảm ơn dịch vụ của các bạn, rất tốt và chất lượng
Dịch vụ tốt, làm thủ tục có giấy phép nhanh. Mình rất thích và hài lòng!