Thủ tục thành lập trung tâm âm nhạc cần phải đảm bảo đúng quy trình, tuân theo quy định hiện hành của pháp luật. Kế toán Apolo sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết về thủ tục pháp lý, những thông tin hữu ích cho quý khách trong bài viết dưới đây.
1. Thủ tục thành lập trung tâm âm nhạc
1.1. Làm thủ tục đăng ký doanh nghiệp
Bước 1: Soạn thảo & Chuẩn bị hồ sơ làm giấy phép kinh doanh trung tâm âm nhạc
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập trung tâm âm nhạc.
- Điều lệ Công ty.
- CCCD/Căn cước/Hộ chiếu (bản sao có chứng thực) của người đại diện theo pháp luật, chủ sở hữu (đối với loại hình công ty TNHH 1 thành viên), chủ doanh nghiệp tư nhân (đối với loại hình doanh nghiệp tư nhân), các thành viên góp vốn, cổ đông (đối với loại hình công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần).
- Danh sách thành viên/cổ đông (Áp dụng trong trường hợp thành lập Công ty TNHH 2 thành viên trở lên/Cổ phần).
- Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ, nếu người nộp hồ sơ không phải là đại diện pháp luật công ty.
Bước 2: Nộp hồ sơ và nhận giấy phép kinh doanh
Sau khi hoàn thành bước soạn thảo và chuẩn bị hồ sơ, cá nhân hoặc tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại trang Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Trong vòng 3 – 5 ngày làm việc (không kể ngày nộp hồ sơ, ngày thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết), Phòng Đăng ký kinh doanh tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả. Đây cũng là thủ tục mà những khách hàng đang tìm hiểu thủ tục thành lập công ty logistic nên biết tới nhé! Cụ thể:
- Hồ sơ hợp lệ: Được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trung tâm âm nhạc;
- Hồ sơ chưa hợp lệ: Gửi văn bản thông báo về việc bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ.
Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến tại trang Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
1.2. Hoàn thành nghĩa vụ thuế để trung tâm đầy đủ chức năng đi vào hoạt động 100% và không bị thuế phạt
Bao gồm:
- Nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu và tờ khai thuế môn bài;
- Treo bảng hiệu trung tâm để thuế đi kiểm tra và duyệt cho xuất hóa đơn VAT;
- Mua thiết bị chữ ký số để khai thuế, đóng thuế, xuất hóa đơn, kê khai BHXH, Hải quan,…;
- Mua gói hóa đơn điện tử về phát hành, nếu có nhu cầu xuất hóa đơn VAT;
- Mở tài khoản ngân hàng đứng tên trung tâm và đăng ký tài khoản lên thuế.
1.3. Xác định người hỗ trợ kế toán thuế cho trung tâm
Trung tâm có hoạt động hay chưa thì vẫn phải có kế toán để hỗ trợ khai báo thuế định kỳ:
- Trung tâm tự làm kế toán thuế;
- Trung tâm thuê nhân viên kế toán nội bộ về làm việc, trả lương thưởng bảo hiểm xã hội, phúc lợi mỗi tháng;
- Trung tâm thuê Kế toán dịch vụ, trả phí mỗi tháng chỉ bằng 1/10 so với việc thuê kế toán nội bộ.
Bất kỳ trung tâm âm nhạc nào, dù hoạt động hay chưa, cũng cần có khai báo thuế định kỳ
Nếu quý khách hàng chưa rành về các thủ tục hoặc điều kiện thành lập trung tâm âm nhạc, hãy liên hệ ngay với Kế toán Apolo để được hỗ trợ tận tình. Với đội ngũ chuyên gia uy tín, giàu kinh nghiệm, tổng chi phí chỉ từ 0 đến 1.000.000 VNĐ, chúng tôi cam kết hỗ trợ từ A đến Z, đảm bảo công ty được thành lập nhanh chóng (trong vòng 3 ngày) và đúng quy định pháp luật. Truy cập ngay https://ketoanapolo.vn/dich-vu-thanh-lap-cong-ty-tron-goi-tai-tphcm/ để biết thêm thông tin chi tiết! |
2. Làm thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động trung tâm âm nhạc
Khoản 2 Điều 5 Nghị định 04/2021/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục chỉ ra rằng: “Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với các hành vi thành lập hoặc cho phép thành lập; giải thể tổ chức thực hiện dịch vụ giáo dục khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép”. Vì vậy, các trung tâm cần làm thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động để đảm bảo các hoạt động của trung tâm được diễn ra hợp pháp.
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp Giấy phép hoạt động trung tâm
- Tờ trình, nội dung tờ trình nêu rõ: mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm, tổ chức bộ máy, tài chính và các nguồn lực khác; cam kết đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện nghiêm túc quy định của các cấp quản lý nơi tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa;
- Giấy phép đăng ký kinh doanh;
- Kế hoạch hoạt động, giáo trình, tài liệu giảng dạy, huấn luyện;
- Danh sách, lý lịch trích ngang kèm theo các minh chứng hợp lệ về đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên, báo cáo viên (ghi rõ họ tên, trình độ học vấn, chức vụ, nghề nghiệp, năng lực sư phạm và am hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động giáo dục có liên quan.
Bước 2: Nộp hồ sơ lên Sở Giáo dục và Đào tạo & Chờ kết quả
Đơn vị lập và gửi 01 bộ hồ sơ xin cấp phép qua cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc bưu chính hoặc trực tiếp đến cho Sở Giáo dục và Đào tạo.
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành thẩm định hồ sơ, kiểm tra các điều kiện hoạt động để quyết định cấp phép hoặc không cấp phép cho đơn vị. Trường hợp không đồng ý cấp phép, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ gửi văn bản thông báo và nêu rõ lý do. Khi biết kinh nghiệm mở công ty logistics bạn sẽ có những quyết định thành lập công ty chuẩn nhất.
Các trung tâm âm nhạc cũng cần gửi 1 bộ hồ sơ cho Sở Giáo dục và Đào tạo
Lưu ý: Quý khách vui lòng liên hệ với nhân viên tư vấn của Apolo để biết chi tiết giá của giấy phép hoạt động trung tâm âm nhạc.
3. Kinh nghiệm thành lập trung tâm âm nhạc
Thành lập trung tâm âm nhạc chắc hẳn không phải là điều dễ dàng. Kế toán Apolo xin chia sẻ với quý khách một số kinh nghiệm quý báu mà quý khách có thể áp dụng nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí.
3.1. Chọn địa điểm thuận lợi & Trang bị cơ sở vật chất đầy đủ
Khi chọn địa điểm mở trung tâm âm nhạc, quý khách hàng nên lưu ý những điều sau:
- Chọn vị trí dễ tiếp cận, có chỗ để xe thuận tiện, gần khu dân cư đông đúc hoặc trung tâm thành phố;
- Phân chia không gian thành các phòng học, phòng nhạc cụ, phòng chờ,… sao cho hợp lý. Các phòng cần đảm bảo độ sáng đạt chuẩn, nội thất tiện nghi, đảm bảo an toàn, phù hợp với không gian xung quanh cũng như định hướng của quý khách. Không gian trung tâm cũng nên có khả năng tạo cảm hứng cho người học và người dạy;
- Đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh trường học theo quy định;
- Thiết bị dạy học phải bảo đảm an toàn, phù hợp với nội dung dạy học, hoạt động và tâm lý lứa tuổi người học.
Có địa điểm thuận lợi là một trong những yếu tố quan trọng giúp trung tâm phát triển nhanh chóng
3.2. Tuyển chọn giảng viên có trình độ cao và đam mê nghề nghiệp
Giảng viên của trung tâm cần đáp ứng được những điều kiện sau:
- Có đủ điều kiện về sức khỏe;
- Có phẩm chất đạo đức tốt; không trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự;
- Có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm; có kỹ năng sống phong phú hoặc từng tham gia các hoạt động giáo dục âm nhạc.
Trung tâm cần tuyển chọn giảng viên có trình độ cao và đam mê nghề nghiệp
3.3. Thiết kế chương trình học, giáo trình, lộ trình có nội dung phù hợp
Trung tâm âm nhạc của quý khách cần đảm bảo các điều kiện sau về chương trình học:
- Có đủ giáo trình, tài liệu do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc phê duyệt. Nếu giáo trình, tài liệu tự lựa chọn hoặc tự xây dựng thì phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động hoặc cơ quan xác nhận đăng ký hoạt động;
- Đảm bảo yêu cầu, có nội dung phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, không trái với các quy định của pháp luật.
3.4. Đảm bảo các điều kiện khi tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật
Khi tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trung tâm cần đảm bảo được:
- An ninh, trật tự, an toàn xã hội, sức khỏe, môi trường và phòng cháy chữa cháy theo quy định pháp luật;
- Có văn bản chấp thuận từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Điều kiện không áp dụng với tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị, các cơ sở du lịch, vui chơi, giải trí, nhà hàng không bán vé xem biểu diễn nghệ thuật.
Trên đây là những thông tin mà Kế toán Apolo cho rằng quý khách cần cần biết về thủ tục thành lập trung tâm âm nhạc. Với đội ngũ chuyên viên có kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng nhanh chóng với mức chi phí hợp lý nhất. Khi biết THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TỪ A – Z nếu có bất kỳ thắc mắc nào, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay!
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN DOANH NGHIỆP APOLO
- Địa chỉ: Lầu 1, số 456 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Email: phaplyapolo@gmail.com
- Điện thoại: 028 3535 5905
- Hotline/Zalo: 0938 249 246