• Trang chủ
  • THÀNH LẬP CÔNG TY
    • Thành lập công ty
    • Công ty TNHH
    • Công ty cổ phần
    • Công ty vốn nước ngoài
    • Chi nhánh công ty
  • HỘ KINH DOANH
    • Hộ kinh doanh cá thể
    • GIẢI THỂ HỘ KINH DOANH
    • THAY ĐỔI GIẤY PHÉP HỘ KINH DOANH
    • ĐĂNG KÝ ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH CHO HỘ KINH DOANH
  • Dịch vụ kế toán
    • KẾ TOÁN TRỌN GÓI
    • BÁO CÁO TÀI CHÍNH
  • Thay đổi GPKD
  • Dịch vụ khác
    • Bảo hiểm xã hội
    • Đăng ký nhãn hiệu – logo
    • Chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Liên hệ
Overlay

Kế Toán Apolo | Kế Toán – Pháp Lý | Thành Lập Công Ty

  • Chuyên mục
  • Tin mới
  • Giỏ hàng
  • Tìm kiếm
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • THÀNH LẬP CÔNG TY
    • Thành lập công ty
    • Công ty TNHH
    • Công ty cổ phần
    • Công ty vốn nước ngoài
    • Chi nhánh công ty
  • HỘ KINH DOANH
    • Hộ kinh doanh cá thể
    • GIẢI THỂ HỘ KINH DOANH
    • THAY ĐỔI GIẤY PHÉP HỘ KINH DOANH
    • ĐĂNG KÝ ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH CHO HỘ KINH DOANH
  • Dịch vụ kế toán
    • KẾ TOÁN TRỌN GÓI
    • BÁO CÁO TÀI CHÍNH
  • Thay đổi GPKD
  • Dịch vụ khác
    • Bảo hiểm xã hội
    • Đăng ký nhãn hiệu – logo
    • Chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • THÀNH LẬP CÔNG TY
    • Thành lập công ty
    • Công ty TNHH
    • Công ty cổ phần
    • Công ty vốn nước ngoài
    • Chi nhánh công ty
  • HỘ KINH DOANH
    • Hộ kinh doanh cá thể
    • GIẢI THỂ HỘ KINH DOANH
    • THAY ĐỔI GIẤY PHÉP HỘ KINH DOANH
    • ĐĂNG KÝ ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH CHO HỘ KINH DOANH
  • Dịch vụ kế toán
    • KẾ TOÁN TRỌN GÓI
    • BÁO CÁO TÀI CHÍNH
  • Thay đổi GPKD
  • Dịch vụ khác
    • Bảo hiểm xã hội
    • Đăng ký nhãn hiệu – logo
    • Chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Liên hệ

Trang chủ » THÀNH LẬP CÔNG TY » ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ 2025 – [1.500.000đ – TRỌN GÓI TẠI APOLO]

ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ 2025 – [1.500.000đ – TRỌN GÓI TẠI APOLO]

đăng ký hộ kinh doanh cá thể

Hộ kinh doanh là một trong những loại hình kinh doanh rất phổ biến tại Việt Nam vì có quy mô nhỏ dễ dàng kiểm soát có thể thành lập bởi cá nhân hoặc các thành viên trong gia đình. Trong bài viết này, APOLO sẽ cung cấp dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể trọn gói chỉ với 1.500.000đ, Cam kết không phát sinh chi phí. Quý khách hàng cũng có thể tham khảo chi tiết hồ sơ, thủ tục thành lập công ty cổ phần tại bài viết này. 

Nội dung chínhToggle Table of ContentToggle
  • 1. NHỮNG TRƯỜNG HỢP CẦN PHẢI ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH
  • 2. NHỮNG ĐỐI TƯỢNG BẮT BUỘC PHẢI CÓ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ KHỞI TẠO TỪ MÁY TÍNH TIỀN
  • 3. CÁCH THUẾ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC CÁC HỘ KINH DOANH, CÁ NHÂN KINH DOANH CÓ DOANH THU TỪ 1 TỶ TRỞ LÊN/NĂM ĐỂ BẮT BUỘC MUA HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ KHỞI TẠO TỪ MÁY TÍNH TIỀN
  • 4. QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ KINH DOANH CHO KHÁCH HÀNG CỦA APOLO
  • 5. HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH
  • 6. CÁC PHƯƠNG PHÁP KÊ KHAI THUẾ MÀ CHỦ HỘ KINH DOANH CẦN BIẾT?
  • 7. CHỦ HỘ KINH DOANH CẦN PHẢI LÀM GÌ SAU KHI CÓ GIẤY PHÉP KINH DOANH?
  • 8. CHI PHÍ ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ
  • 9. CHI PHÍ MUA CHỮ KÝ SỐ, PHẦN MỀM BÁN HÀNG, HÓA ĐƠN KHỞI TẠO TỪ MÁY TÍNH TIỀN?
  • 10. CHI PHÍ LÀM BÁO CÁO THUẾ ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP THUẾ HỘ KINH DOANH KÊ KHAI
  • 11. CÓ NÊN TIN TƯỞNG VÀ HỢP TÁC CÙNG APOLO?
  • 12. THỜI GIAN HOÀN THÀNH THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ
  • 13. COMBO BAO GỒM LẬP HỘ KINH DOANH VÀ VAY NGÂN HÀNG TRỌN GÓI CHỈ VỚI 3 TRIỆU ĐỒNG
  • 14. MỘT SỐ THẮC MẮC CỦA KHÁCH HÀNG KHI ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ

1. NHỮNG TRƯỜNG HỢP CẦN PHẢI ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH

Theo Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về đăng ký doanh nghiệp, các trường hợp hộ kinh doanh không cần phải đăng ký kinh doanh bao gồm:

  • Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối;
  • Người bán hàng rong, quà vặt;
  • Người kinh doanh lưu động;
  • Người kinh doanh thời vụ;
  • Người làm dịch vụ có thu nhập thấp.

Ngoài những trường hợp trên thì những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, ngoài những trường hợp nêu trên đều phải đăng ký kinh doanh nếu sử dụng thường xuyên. Nếu hộ kinh doanh không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định thì sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

2. NHỮNG ĐỐI TƯỢNG BẮT BUỘC PHẢI CÓ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ KHỞI TẠO TỪ MÁY TÍNH TIỀN

Theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, những đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền kết nối chuyển dữ liệu với cơ quan thuế gồm: Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu hằng năm từ 1 tỉ đồng trở lên, hoạt động trong các lĩnh vực sau:

  • Bán lẻ hàng hóa (trừ ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác).
  • Ăn uống, nhà hàng, khách sạn.
  • Dịch vụ vận tải hành khách, dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường bộ.
  • Dịch vụ nghệ thuật, vui chơi, giải trí, hoạt động chiếu phim.
  • Dịch vụ phục vụ cá nhân khác theo quy định về hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.

3. CÁCH THUẾ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC CÁC HỘ KINH DOANH, CÁ NHÂN KINH DOANH CÓ DOANH THU TỪ 1 TỶ TRỞ LÊN/NĂM ĐỂ BẮT BUỘC MUA HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ KHỞI TẠO TỪ MÁY TÍNH TIỀN

  • Yêu cầu in sao kê tài khoản ngân hàng của chủ hộ;
  • Bán hàng online thông qua sàn TMĐT như shoppe, lazada,…. thì hiển nhiên doanh thu bao nhiêu sẽ được hiển thị hết trên app. Các sàn này có nghĩa vụ kê khai với thuế định kỳ và đã liên thông;
  • Bán hàng qua các kênh facebook, zalo, …. thì sẽ dựa vào báo cáo của các đơn vị vận chuyển mình sử dụng. Các đơn vị này đã liên thông với thuế, ship code bao nhiêu sẽ được ghi nhận;
  • Xuống tận nơi kiểm tra thực tế cửa hàng để đánh giá.

4. QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ KINH DOANH CHO KHÁCH HÀNG CỦA APOLO

Bước 1: Tư vấn giải đáp cho khách hàng những thắc mắc và những nội dung cần chuẩn bị để đăng ký Hộ kinh doanh cũng như chi phí của Apolo. Cam kết chỉ báo phí duy nhất 1 lần, trong vòng 10-15 phút;

Bước 2: Nhận thông tin từ khách hàng và kiểm tra sơ bộ thông tin khách hàng gửi trong vòng 5 phút;

Bước 3: Sau khi nhận thông tin đầy đủ. Bàn giao thông tin của khách hàng cho chuyên viên phụ trách và tiến hành soạn hồ sơ và hẹn gặp ký hồ sơ;

Bước 3: Hướng dẫn khách hàng theo dõi tiến độ hồ sơ cùng với Apolo và báo khách hàng dự kiến khi nào nhận kết quả;

Bước 4: Hướng dẫn khách 1 vài vấn đề cần lưu ý và tư vấn sơ bộ về kê khai thuế;

Bước 5: Tư vấn và điều chỉnh thông tin cho khách hàng để đi đến thống nhất trong việc kê khai thuế ban đầu, nhằm đảm bảo việc kê khai diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và mức thuế thấp nhất có thể (Bước này chỉ áp dụng cho khách hàng sử dụng dịch vụ chuyên sâu về thuế sau khi có giấy phép của Apolo);

Bước 6: Lấy kết quả giấy phép tại Cơ quan có thẩm quyền và ban giao cho khách hàng, kèm thu phí. Kết thúc dịch vụ trọn gói.

Bước 7: Sau khi kết thúc dịch vụ. Quý khách hàng có thể liên hệ Apolo nếu trong trường hợp cấp thiết cần hỗ trợ hướng dẫn thêm.

5. HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH

1. Tên hộ kinh doanh (tên thương hiệu/tên cửa hàng)

2. Địa chỉ hộ kinh doanh (trừ phòng trọ, căn hộ chung cư để ở, nhà ko có số) 

3. Vốn kinh doanh (không yêu cầu vốn tối thiểu hoặc tối đa là bao nhiêu, tuy nhiên chỉ nên ghi từ 100tr đổ lại) 

4. Ngành nghề kinh doanh chi tiết (ghi theo suy nghĩ thật chi tiết, Apolo sẽ dựa vào đó áp ngành nghề phù hợp) 

5. Số điện thoại ghi lên giấy phép (ghi số nào mà nhà nước có việc cần có thể liên hệ được) 

6. Bản chụp hình CCCD (cố gắng che mặt và mã QR, vân tay để tránh lộ thông tin) 

7. Cung cấp số CMND cũ (không nhớ số thì cầm CCCD lên quét mã QR sẽ ra)

6. CÁC PHƯƠNG PHÁP KÊ KHAI THUẾ MÀ CHỦ HỘ KINH DOANH CẦN BIẾT?

1. Kê khai theo phương pháp khoán (Phương pháp này có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2025).

Cơ quan có thẩm quyền sẽ dựa vào rất nhiều yếu tố như: doanh thu, lợi nhuận, quy mô, ngành nghề hoạt động, thời gian hoạt động, nhân viên, chi phí điện nước và mặt bằng, tình trạng kinh doanh mặt hàng trong cùng địa bàn,….. Tất cả những yếu tố này sẽ được tổng hợp lại và được thuế khoán cho 1 số tiền thuế phù hợp nhất đối với từng hộ, sẽ không có hộ nào đóng thuế giống hộ nào, và cũng không thể biết được thuế đóng bao nhiêu nếu chưa đăng ký giấy phép và chưa đi khai thuế ban đầu. 

Tuy nhiên, với nhiều kinh nghiệm của Apolo trong cùng lĩnh vực thì Apolo sẽ hỗ trợ khách hàng của mình dự liệu được con số thuế chính xác lên đến 90% và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, cách trả lời câu hỏi của cơ quan có thẩm quyền để có thể đóng được mức thuế thấp nhất có thể.

2. Kê khai theo phương pháp kê khai gần giống như công ty. 

Có 3 trường hợp:

  • Dành cho khách hàng muốn xuất hóa đơn bán hàng, muốn kê khai thuế như công ty nhưng không muốn thành lập công ty vì nhiều lý do khác nhau;
  • Bắt đầu từ ngày 01/6/2025, bắt buộc khai thuế theo phương pháp kê khai ở 1 số ngành nghề kinh doanh với mức doanh thu từ 1 tỷ trở lên/năm;
  • Bắt đầu từ ngày 01/01/2026, toàn bộ Hộ kinh doanh cá thề đều phải khai thuế theo phương pháp kê khai, bỏ hoàn toàn phương pháp kê khai khoán.

Ở phương pháp này bắt buộc khách hàng phải có hóa đơn điện tử, có thiết bị chữ ký số (Token), phần mềm bán hàng, máy tính tiền và phải có kế toán theo sát bên cạnh để hỗ trợ xuất hóa đơn, kê khai phát sinh doanh thu, đóng thuế,…..
Và tại đây, Apolo hoàn toàn đáp ứng được những vấn đề này cho khách hàng 100%, không thiếu bất kỳ 1 nội dung nào.

7. CHỦ HỘ KINH DOANH CẦN PHẢI LÀM GÌ SAU KHI CÓ GIẤY PHÉP KINH DOANH?

Trong vòng 10 ngày, sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chủ hộ kinh doanh phải chủ động lên Cơ quan thuế có thẩm quyền nơi đăng ký hộ kinh doanh để Khai báo thuế ban đầu (bao gồm khai báo doanh thu, quy mô, ngành nghề hoạt động, thời gian hoạt động, …..). Việc kê khai này là để biết được cán bộ quản lý thuế của mình là ai, những lưu ý cần biết khi kinh doanh là gì, phương thức đóng thuế như thế nào, bao lâu đóng thuế, đóng bao nhiêu tiền thuế, tiền thuế bao gồm những loại nào,…..

Cho dù Hộ kinh doanh mở ra có hoạt động liền hay chưa hoạt động thì cũng phải tuân thủ quy định khai thuế. Nếu quá 10 ngày không kê khai và trong quá trình hoạt động không đóng thuế thì sẽ bị khóa mã số thuế và chịu phạt theo quy định tại Điều 13 Nghị định 125/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt hành vi vi phạm về thời hạn nộp hồ sơ khai thuế.

Việc kê khai này nhanh hay chậm, khó hay dễ, đóng thuế nhiều hay ít, tất cả phụ thuộc vào hồ sơ mà chủ hộ kinh doanh cung cấp và trả lời với cán bộ thuế. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Apolo tự tin có thể làm tốt những vấn đề trên cho khách hàng nào tin tưởng lựa chọn dịch vụ của Apolo.

8. CHI PHÍ ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ

Chi phí trọn gói 1.500.000đ. Cam kết không phát sinh, chỉ báo phí 1 lần duy nhất. Bao gồm:

  • Phí tư vấn khách hàng lựa chọn ngành nghề, vốn kinh doanh, cung cấp thông tin phù hợp;
  • Phí soạn và nộp hồ sơ, cùng khách hàng nhận kết quả;
  • Phí tư vấn những vấn đề về thuế sau khi có kết quả;
  • Lệ phí để xin cấp giấy đăng ký hộ kinh doanh.

Ngoài ra, Apolo còn có dịch vụ tư vấn kê khai thuế để được đóng thuế ở mức thấp nhất có thể, hỗ trợ kê khai thuế ban đầu cho khách, trong trường hợp khách hàng bận rộn hoặc không biết cách thức kê khai thuế. Liên hệ Apolo ngay để được báo phí trọn gói dịch vụ từ A-Z (dịch vụ độc quyền chỉ có tại Apolo).

9. CHI PHÍ MUA CHỮ KÝ SỐ, PHẦN MỀM BÁN HÀNG, HÓA ĐƠN KHỞI TẠO TỪ MÁY TÍNH TIỀN?

Liên hệ hotline Apolo 0938 249 246 để được tư vấn và báo giá cụ thể từng trường hợp. 

10. CHI PHÍ LÀM BÁO CÁO THUẾ ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP THUẾ HỘ KINH DOANH KÊ KHAI

Liên hệ hotline Apolo 0938 249 246 để được tư vấn và báo giá cụ thể từng trường hợp.

11. CÓ NÊN TIN TƯỞNG VÀ HỢP TÁC CÙNG APOLO?

Apolo được thành lập vào năm 2019, kể từ lúc hình thành đến nay, Apolo có một đội ngũ Luật sư và chuyên viên trong lĩnh vực tư vấn thủ tục liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp các loại, bảo hiểm xã hội, kế toán – thuế cho doanh nghiệp trong và ngoài nước. Apolo tự hào là doanh nghiệp đạt chất lượng tốt, uy tín, trách nhiệm, chính xác, sự tận tâm, dịch vụ hoàn hảo,… với chi phí ưu đãi, nhiều sự lựa chọn, nhiều quà tặng tri ân và thời gian thực hiện nhanh nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại!

Với hơn 500.000 lượt khách hàng sử dụng các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp và hơn 20.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói hàng năm, kế toán nội bộ và kế toán định kỳ mỗi lần phát sinh. Dịch vụ của APOLO được khách hàng đánh giá rất cao về sự nhanh chóng, chuyên nghiệp, mềm mỏng và tận tụy của đội ngũ nhân sự. Đặc biệt, khách hàng  đánh giá cao về mức chi phí luôn thấp hơn so với thị trường, nhiều ưu đãi, nhiều sự lựa chọn, nhiều quà tặng tri ân. Báo phí chỉ duy nhất 1 lần, không có sự nhập nhằng, không rõ ràng chi phí. Những vấn đề của doanh nghiệp dù là mới thành lập hay những doanh nghiệp đang cần gỡ rối về thuế, kế toán, xử phạt, đều được Apolo giải quyết triệt để, nhanh chóng, tiết kiệm.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN CHO BẠN

LIÊN HỆ NGAY TỚI APOLO!

12. THỜI GIAN HOÀN THÀNH THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan có thẩm quyền trao giấy biên nhận, ra thông báo chấp thuận hồ sơ hộ kinh doanh đã nộp và giấy chứng nhận mã số thuế trong 03 -07 ngày làm việc, không kể ngày nộp, thứ 7, chủ nhật, lễ Tết.

Sau đó APOLO sẽ hướng dẫn cho quý khách kê khai thuế ban đầu đối với Hộ Kinh doanh. Nếu quý khách không có thời gian kê khai thì hãy để APOLO hỗ trợ.

13. COMBO BAO GỒM LẬP HỘ KINH DOANH VÀ VAY NGÂN HÀNG TRỌN GÓI CHỈ VỚI 3 TRIỆU ĐỒNG

Lưu ý:  APOLO chỉ hỗ trợ khi khách hàng đã liên hệ và làm việc với ngân hàng, Apolo chỉ hỗ trợ làm thủ tục, Apolo không phải là đơn vị cho vay hoặc trung gian liên hệ ngân hàng cho quý khách hàng.

Combo lập hộ kinh doanh vay ngân hàng bao gồm:

  • Giấy phép đăng ký hộ kinh doanh;
  • Giấy chứng nhận mã số thuế;
  • Kê khai thuế ban đầu;
  • Giải thể hộ kinh doanh sau khi đã được ngân hàng giải ngân.

14. MỘT SỐ THẮC MẮC CỦA KHÁCH HÀNG KHI ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ

1. Có giới hạn về số lượng người lao động khi đăng ký hộ kinh doanh không?

Nghị định 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp 2020 đã bỏ đi quy định về số lượng người lao động (hộ kinh doanh chỉ được sử dụng dưới 10 lao động). Do đó, hiện nay hộ kinh doanh không còn bị giới hạn số lượng lao động nữa, nhưng cần phải đảm bảo các quy định về Luật Lao động và Luật BHXH để đảm bảo không vi phạm pháp luật.

2. Mô hình hoạt động của hộ kinh doanh như thế nào?

Cá nhân hoặc các thành viên hộ gia đình đăng ký hoạt động hộ kinh doanh chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh. Đặc điểm chính của hộ kinh doanh là hoạt động nhỏ, lợi nhuận ít, … vì vậy mô hình hoạt động của hộ kinh doanh cũng sẽ bị giới hạn hơn so với những loại hình doanh nghiệp khác.

3. Tôi đăng ký hộ kinh doanh nhưng bị trả vì tên vi phạm quy định. Có thể hướng dẫn tôi đặt tên thế nào cho đúng quy định không?

  • Khi đặt tên hộ kinh doanh khách hàng phải đặt tên bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây:
    • Cụm từ “Hộ kinh doanh”;
    • Tên riêng của hộ kinh doanh. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, có thể kèm theo chữ số, ký hiệu.
  • Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc để đặt tên riêng cho hộ kinh doanh.
  • Hộ kinh doanh không được sử dụng các cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp” để đặt tên hộ kinh doanh.
  • Tên riêng hộ kinh doanh không được trùng với tên riêng của hộ kinh doanh đã đăng ký trong phạm vi cấp quận(huyện).

4. Tôi đăng ký hộ kinh doanh Spa, phun xăm thì có cần điều kiện gì không?

Để muốn đăng ký hộ kinh doanh Spa, phun xăm mà không có massage thì cần không có điều kiện. Nhưng đối kinh doanh massage có hoạt động phải cung cấp chứng chỉ hành nghề đối với nhân viên, chuyên viên massage; đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị và điều kiện về nhân sự; Cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

5. Cho tôi hỏi thuế môn bài phải đóng là bao nhiêu?

Nếu hộ kinh có doanh thu hàng năm từ 100 triệu đồng trở xuống thì thuộc đối tượng miễn lệ phí môn bài. Còn doanh thu trên 100 triệu đồng thì sẽ đóng thuế môn bài như sau:

  • Doanh thu trên 500 triệu đồng/năm thì đóng 1 triệu đồng/năm
  • Doanh thu trên 300 triệu đến 500 triệu đồng/năm thì đóng 500.000 đồng/năm
  • Doanh thu trên 100 triệu đồng 300 triệu đồng/năm thì đóng 300.000 đồng/năm

6. Các loại thuế mà hộ kinh doanh phải nộp?

Theo Bộ luật Quản lý thuế, hộ kinh doanh cá thể cần phải nộp các loại thuế, bao gồm:

  • Lệ phí thuế môn bài
  • Thuế giá trị gia tăng (GTGT)
  • Thuế thu nhập cá nhân (TNCN)

Số thuế GTGT phải nộp

=

Doanh thu tính thuế GTGT

x

Tỷ lệ % thuế GTGT

Số thuế TNCN phải nộp

=

Doanh thu tính thuế TNCN

x

Tỷ lệ % thuế TNCN

7. Hộ kinh doanh có phải sử dụng hóa đơn GTGT không?

Hộ kinh doanh cá thể không phải là đối tượng được khai và tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ. Đồng nghĩa với việc hộ kinh doanh cá thể sẽ không xuất đc hóa đơn GTGT mà chỉ có thể xuất hóa đơn bán hàng và khai báo thuế theo 2 phương pháp là  thuế khoán hoặc phương pháp kê khai.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Để nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia APOLO. Quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua các cách thức sau:

👉 Liên hệ qua hotline: 0938 249 246

👉 Liên hệ trực tiếp tại địa chỉ:

Lầu 1, 456 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

👉 Các phương thức liên hệ khác:

Zalo: 0938 249 246

Facebook: Thành Lập Công ty – Hộ Kinh Doanh – Kế Toán APOLO

Gmail: giayphepapolo@gmail.com

Website: https:ketoanapolo.vn

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ CHÚNG TÔI

TƯ VẤN MIỄN PHÍ CHO BẠN





    Tagged bảng giá dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh, dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh, hộ kinh doanh, Hộ kinh doanh cá thể, ketoanapolo, Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh
    • Quốc viết:
      23/06/2022 lúc 11:59 sáng

      Cảm ơn dịch vụ của các bạn, rất tốt và chất lượng

      Bình luận
    • Lưu viết:
      23/06/2022 lúc 11:58 sáng

      Dịch vụ tốt, làm thủ tục có giấy phép nhanh. Mình rất thích và hài lòng!

      Bình luận
    • Thanh Hằng viết:
      23/06/2022 lúc 11:57 sáng

      Làm dịch vụ rất tốt, mình đã nhận được giấy phép sáng nay

      Bình luận
    • Lân viết:
      23/06/2022 lúc 11:56 sáng

      Chi phí rẻ, nhân viên làm thủ tục chuyên nghiệp và tận tình

      Bình luận
    • Nhân viết:
      23/06/2022 lúc 11:55 sáng

      Rất thích cách làm dịch vụ của cty, có cơ hội mình sẽ quay lại

      Bình luận
    Bài viết này được đánh giá trung bình:
    4.9

    Để lại một bình luận Hủy

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Dịch vụ liên quan

    Thủ tục thành lập công ty thiết kế xây dựng
    HƯỚNG DẪN THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG 2025
    Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty
    DỊCH VỤ THÀNH LẬP CHI NHÁNH NHANH, TRỌN GÓI TẠI KẾ TOÁN APOLO
    Chi phí thành lập công ty cổ phần
    CHI PHÍ THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN: CẬP NHẬT MỚI NHẤT TỪ A-Z
    Kinh nghiệm mở công ty vệ sinh
    KINH NGHIỆM MỞ CÔNG TY DỊCH VỤ VỆ SINH THÀNH CÔNG TỪ A-Z
    Dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ
    KẾ TOÁN APOLO - DỊCH VỤ THÀNH LẬP TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ NHANH CHÓNG, TRỌN GÓI
    Kinh nghiệm mở công ty giáo dục
    KINH NGHIỆM MỞ CÔNG TY GIÁO DỤC THÀNH CÔNG A-Z
    Điều kiện thành lập doanh nghiệp chế xuất
    ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP CHẾ XUẤT: CHI TIẾT TỪ A - Z
    Kinh nghiệm mở công ty Logistics: Bước đầu khởi nghiệp thành công
    KINH NGHIỆM MỞ CÔNG TY LOGISTICS: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT
    Nghiên cứu sản phẩm mỹ phẩm giúp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả
    THÀNH LẬP CÔNG TY MỸ PHẨM: QUY TRÌNH & THỦ TỤC QUAN TRỌNG
    Thủ tục thành lập trung tâm âm nhạc: Hướng dẫn chi tiết từ A - Z
    THỦ TỤC THÀNH LẬP TRUNG TÂM ÂM NHẠC: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TỪ A - Z

    Bài viết mới nhất

    Thay đổi tên công ty cần làm gì?
    HƯỚNG DẪN THAY ĐỔI TÊN CÔNG TY NHANH CHÓNG, ĐÚNG QUY ĐỊNH 2025
    thay đổi người đại diện theo pháp luật online
    HƯỚNG DẪN THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN PHÁP LUẬT ONLINE CHI TIẾT
    Thay đổi người đại diện theo pháp luật
    QUY TRÌNH THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT MỚI NHẤT 2025
    thay đổi người đại diện pháp luật công ty tnhh
    THỦ TỤC THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN PHÁP LUẬT CÔNG TY TNHH MỚI NHẤT
    Thành lập văn phòng giao dịch
    THÀNH LẬP VĂN PHÒNG GIAO DỊCH: THỦ TỤC VÀ HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ
    giảm vốn điều lệ công ty hợp danh
    THỦ TỤC & ĐIỀU KIỆN GIẢM VỐN ĐIỀU LỆ CÔNG TY HỢP DANH 2025
    Phí thay đổi địa chỉ công ty
    CẬP NHẬT PHÍ THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ CÔNG TY THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT 2025
    THỦ TỤC THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ CÔNG TY KHÁC QUẬN NHANH CHÓNG
    Hướng dẫn thay đổi địa chỉ kinh doanh cùng quận 2025
    HƯỚNG DẪN THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ KINH DOANH CÙNG QUẬN 2025
    Chi phí mở trung tâm dạy thêm
    CHI PHÍ MỞ TRUNG TÂM DẠY THÊM: DỰ TRÙ NGÂN SÁCH CHI TIẾT

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN DOANH NGHIỆP APOLO

    • Địa chỉ: Lầu 1, số 456 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    • Email: phaplyapolo@gmail.com
    • Điện thoại: 028 3535 5905
    • Hotline: 0938 249 246
    Facebook Twitter Youtube Wordpress Linkedin

    DỊCH VỤ

    Dịch vụ thành lập doanh nghiệp
    Dịch vụ báo cáo tài chính
    Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh
    Dịch vụ đăng ký BHXH
    Dịch vụ kê khai thuế

    CHÍNH SÁCH & HỖ TRỢ

    Điều khoản và quy định chung
    Chính sách bảo mật thông tin
    Phương thức thanh toán
    Chính sách vận chuyển và kiểm hàng sản phẩm vật lý
    Chính sách vận chuyển và kiểm hàng sản phẩm dịch vụ
    Chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm vật lý
    Chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm là dịch vụ

    Đã thông báo bộ công thương

    DMCA.com Protection Status
    © Công ty TNHH thương mại dịch vụ Apolo giữ bản quyền nội dung trên website này!
    0938 249 246
    0938249246
    zalo-img.png