Quý khách đang mong muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh in ấn, nhưng chưa biết mở công ty in ấn cần những gì? Sau đây, Kế toán Apolo sẽ giải đáp câu hỏi của quý khách, đồng thời, đưa ra một số kinh nghiệm quý báu cho những người khởi nghiệp.

mở công ty in ấn cần những gì

1. Điều kiện thành lập công ty in ấn quảng cáo

1.1. Điều kiện đối với chủ sở hữu hoặc người đứng đầu cơ sở in xuất bản phẩm

Chủ sở hữu hoặc người đứng đầu cơ sở in xuất bản phẩm cần đáp ứng hai điều kiện sau:

  • Chủ sở hữu hoặc người đứng đầu phải là tổ chức hoặc cá nhân Việt Nam, thường trú tại Việt Nam;
  • Chủ sở hữu hoặc người đứng đầu phải có nghiệp vụ quản lý hoạt động in xuất bản phẩm.

1.2. Điều kiện đối với cơ sở vật chất, thiết bị cơ sở in ấn

Thiết bị in xuất bản phẩm phải phù hợp với mỗi công đoạn, cụ thể:

  • Chế bản: Thiết bị máy ghi phim, máy ghi kẽm, máy tạo khuôn in (có ít nhất một trong số các thiết bị vừa nêu);
  • In xuất bản phẩm: Phải có máy in;
  • Gia công sau in: Phải có máy dao xén giấy và tối thiểu một trong các thiết bị gồm máy đóng thép hoặc khâu chỉ cho sách, máy đóng ghim kỵ mã liên hợp, máy vào bìa hoặc dây chuyền liên hợp.

Máy dao xén giấy là thiết bị bắt buộc phải có trong công đoạn gia công sau in

Máy dao xén giấy là thiết bị bắt buộc phải có trong công đoạn gia công sau in

1.3. Điều kiện về mã ngành in ấn

Dưới đây là các mã ngành in ấn:

STT Tên ngành nghề Mã ngành
1 In ấn (trừ in tráng bao bì kim loại, in trên sản phẩm vải, sợi, dệt, may đan tại trụ sở) 1811
2 Dịch vụ liên quan đến in 1812
3 Quảng cáo 7310
4 Hoạt động nhiếp ảnh 7420
5 Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp 8211
6 Photo, chuẩn bị tài liệu và các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác 8219
7 Sản xuất các sản phẩm khác từ giấy và bìa chưa được phân vào đâu
Chi tiết: Sản xuất giấy viết, giấy in; sản xuất giấy in cho máy vi tính; Sản xuất giấy tự copy khác; Sản xuất giấy nến và giấy than; Sản xuất giấy phết hồ sẵn và giấy dính; Sản xuất phong bì, bưu thiếp, thiệp cưới, thiệp chúc mừng; Sản xuất sổ sách, sổ kế toán, bìa rời, album và các đồ dùng văn phòng phẩm tương tự dùng trong giáo dục và thương mại (trừ sản xuất bột giấy, tái chế phế thải tại trụ sở)
1709

1.4. Các điều kiện khác

Ngoài các điều kiện trên, công ty in ấn cần chú ý:

  • Đảm bảo an ninh, trật tự và vấn đề vệ sinh môi trường;
  • Đảm bảo phù hợp với kế hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, cơ sở xuất bản, cơ sở in xuất bản phẩm, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử và các quy hoạch khác. Khi mở công ty kinh doanh gì thì đây cũng là một điều kiện quan trọng mà các chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu để công ty phát triển tốt nhất.

2. Thủ tục thành lập công ty in ấn quảng cáo

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ mở công ty in ấn

Để mở công ty in ấn quảng cáo, doanh nghiệp cần chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ cần thiết sau đây:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần;
  • Giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo pháp luật/chủ sở hữu/thành viên/cổ đông sáng lập;
  • Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có).

Bước 2: Nộp và nhận hồ sơ tại Cổng thông tin quốc gia

Sau khi đã hoàn thiện hồ sơ, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền có thể gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tuyến qua địa chỉ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trong vòng khoảng từ 03 đến 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ xem xét, cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung, điều chỉnh nếu hồ sơ chưa hợp lệ. Đây cũng là một thông tin quan trọng với những khách hàng đang cần thành lập công ty may mặc nhé! Thủ tục này nằm trong quá trình mở công ty mà doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện.

Quý khách có thể nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tuyến

Quý khách có thể nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tuyến

Bước 3: Hoàn thành nghĩa vụ thuế 

Bao gồm:

  • Nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu và tờ khai thuế môn bài;
  • Treo bảng hiệu công ty để thuế đi kiểm tra và duyệt cho xuất hóa đơn VAT;
  • Mua thiết bị chữ ký số để khai thuế, đóng thuế, xuất hóa đơn, kê khai BHXH, Hải quan,…;
  • Mua gói hóa đơn điện tử về phát hành, nếu có nhu cầu xuất hóa đơn VAT;
  • Mở tài khoản ngân hàng đứng tên công ty và đăng ký tài khoản lên thuế.

Bước 4: Xác định người hỗ trợ kế toán thuế cho công ty

Bất kể đã đi vào hoạt động hay chưa, công ty vẫn phải có kế toán để hỗ trợ khai báo thuế định kỳ. Công ty có thể lựa chọn một trong những cách sau:

  • Công ty tự làm kế toán thuế;
  • Công ty thuê nhân viên kế toán nội bộ về làm việc, trả lương thưởng bảo hiểm xã hội, phúc lợi mỗi tháng;
  • Công ty thuê Kế toán dịch vụ, trả phí mỗi tháng chỉ bằng 1/10 so với việc thuê kế toán nội bộ.

Công ty cần có người hỗ trợ kế toán thuế, dù cho đã đi vào hoạt động hay chưa

Công ty cần có người hỗ trợ kế toán thuế, dù cho đã đi vào hoạt động hay chưa

3. Thủ tục xin cấp giấy phép con cho những sản phẩm in cụ thể

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

1. Trường hợp xin giấy cấp giấy phép hoạt động in

Áp dụng đối với các trường hợp:

  • Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí;
  • Tem chống giả.

Hồ sơ cần chuẩn bị một số giấy tờ sau: 

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in theo mẫu quy định;
  • Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký thuế, quyết định thành lập cơ sở in đối với cơ sở in sự nghiệp công lập;
  • Sơ yếu lý lịch theo mẫu quy định của người đứng đầu cơ sở in.

2. Trường hợp đăng ký hoạt động cơ sở in

Áp dụng trong trường hợp:

  • Mẫu, biểu mẫu giấy tờ do cơ quan nhà nước ban hành;
  • Hóa đơn tài chính, các loại thẻ, giấy tờ có sẵn mệnh giá hoặc dùng để ghi mệnh giá (không bao gồm tiền);
  • Bao bì, nhãn hàng hóa;
  • Tài liệu, giấy tờ của tổ chức, cá nhân;
  • Các sản phẩm in khác.

Thành phần hồ sơ gồm: 02 tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in theo mẫu được quy định bởi nhà nước.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Với trường hợp xin giấy cấp giấy phép hoạt động in: Nộp cho Cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in;

Với trường hợp đăng ký hoạt động cơ sở in: Phải gửi 02 tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in đến cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in theo quy định sau đây:

  • Cơ sở in thuộc các bộ, cơ quan, tổ chức trung ương gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông;
  • Cơ sở in khác gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Nếu quý khách hàng chưa nắm rõ về các thủ tục mở công ty in ấn, hãy liên hệ ngay với Kế toán Apolo để được hỗ trợ tận tình. Với đội ngũ chuyên gia uy tín, giàu kinh nghiệm, tổng chi phí chỉ từ 0 đến 370.000 VNĐ, chúng tôi cam kết hỗ trợ từ A đến Z, đảm bảo công ty được thành lập nhanh chóng (trong 3 ngày), đúng quy định pháp luật hiện hành. Truy cập ngay https://ketoanapolo.vn/dich-vu-thanh-lap-cong-ty-tron-goi-tai-tphcm/ để biết thêm thông tin chi tiết!

4. Những kinh nghiệm mở công ty in ấn quảng cáo

4.1. Nghiên cứu kỹ về sản phẩm dự định kinh doanh

Trước khi kinh doanh bất cứ lĩnh vực, ngành nghề gì, quý khách luôn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng sản phẩm mình dự định kinh doanh để có thể thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả. Cụ thể:

  • Cần nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ xu hướng và yêu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược marketing phù hợp;
  • Công việc nghiên cứu giúp định hình các dịch vụ và sản phẩm của quý khách, giảm thiểu sai sót khi triển khai và hỗ trợ quá trình đào tạo nhân viên sau này.

Quý khách cần hiểu rõ về sản phẩm dự định kinh doanh để có chiến lược phù hợp

Quý khách cần hiểu rõ về sản phẩm dự định kinh doanh để có chiến lược phù hợp

4.2. Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh phù hợp

Mở công ty in ấn yêu cầu số vốn lớn, nhất là trong việc đầu tư vào máy móc và thiết bị bởi mỗi máy in có thể có giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Ngoài chi phí máy móc đắt đỏ, quý khách cần tính đến các chi phí khác như lương nhân viên, tiền thuê mặt bằng, chi phí giấy in và các chi phí phát sinh khác.

Để vận hành một công ty in ấn với quy mô nhỏ, quý khách sẽ cần chuẩn bị vốn ít nhất từ 300 – 500 triệu. Khi biết kinh nghiệm mở công ty thương mại bạn cũng sẽ có lựa chọn mở công ty với nguồn vốn phù hợp nhất.

Quý khách cần đảm bảo nguồn vốn đủ lớn để công ty in ấn vận hành trơn tru

Quý khách cần đảm bảo nguồn vốn đủ lớn để công ty in ấn vận hành trơn tru

4.3. Đầu tư máy móc, thiết bị phục vụ cho việc kinh doanh

Ngành in ấn đòi hỏi sự đầu tư vào thiết bị hiện đại để đảm bảo chất lượng sản phẩm, vì vậy:

  • Quý khách cần chọn máy móc có chất lượng cao, tránh mua những thiết bị giá rẻ nhưng kém chất lượng vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc và uy tín công ty;
  • Khi máy móc bị hỏng hóc, sẽ gây tốn kém chi phí sửa chữa và kéo dài thời gian giao hàng, làm mất lòng tin từ khách hàng.

4.4. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn

Để hoạt động hiệu quả, quý khách cần xây dựng đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và đủ số lượng để xử lý công việc;

  • Những nhân viên chính quý khách cần có bao gồm: nhân viên thiết kế, nhân viên kỹ thuật, nhân viên in ấn và nhân viên vận chuyển;
  • Đầu tư vào đào tạo nhân viên là cách để giảm thiểu sai sót và tiết kiệm chi phí đào tạo lại.

Công ty muốn thành công, tăng trưởng mạnh mẽ cần phải có đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm, đạo đức tốt

Công ty muốn thành công, tăng trưởng mạnh mẽ cần phải có đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm, đạo đức tốt

4.5. Lựa chọn giấy in, chất lượng giấy in phù hợp

Giấy in là yếu tố cốt lõi, quyết định tới chất lượng của sản phẩm in ấn. Việc lựa chọn giấy kém chất lượng có thể khiến khách hàng không hài lòng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự chuyên nghiệp và hình ảnh thương hiệu của quý khách. Thay vào đó, Apolo tin rằng việc hợp tác với các nhà cung cấp giấy uy tín, chất lượng sẽ giúp công ty in ấn phát triển bền vững.

4.6. Tăng cường xây dựng chiến lược marketing, quảng cáo

Trong thời đại ngày nay, marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Dưới đây là hai gợi ý cho quý khách:

  • Xây dựng website chuyên nghiệp, tối ưu hóa từ khóa và chạy quảng cáo trên các nền tảng như Google và Facebook để gia tăng khả năng tiếp cận;
  • Quý khách cũng nên tận dụng các hình thức marketing truyền thống như phát tờ rơi và tổ chức sự kiện để quảng bá công ty.

Kế toán Apolo đã tổng hợp một số thông tin quan trọng để giúp khách hàng trả lời câu hỏi mở công ty in ấn cần những gì. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, chúng tôi cam kết hỗ trợ quý khách với mức chi phí hợp lý nhất, trong khoảng thời gian nhanh ngắn nhất có thể. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, quý khách đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN DOANH NGHIỆP APOLO

  • Địa chỉ: Lầu 1, số 456 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Email: phaplyapolo@gmail.com
  • Điện thoại: 02835355905
  • Hotline/Zalo: 0938249246