Văn phòng chia sẻ đã phổ biến từ lâu trên thế giới. Tuy mới được du nhập vào Việt Nam từ năm 2007 nhưng đã phát triển vượt bậc và trở thành xu thế, là một giải pháp tiết kiệm chi phí tốt ưu cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Vậy văn phòng chia sẻ là gì? Những lợi ích khi thuê văn phòng chia sẻ? Hãy cùng Apolo tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Văn phòng chia sẻ là gì

1. Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ (Shared Office) là một mô hình dịch vụ dành cho các cá nhân, tổ chức có thể dùng chung hoặc chia sẻ không gian làm việc mà không phải mất quá nhiều chi phí thuê. Các văn phòng chia sẻ cung cấp đầy đủ các tiện ích như địa điểm để đăng kí kinh doanh, không gian văn phòng, chỗ ngồi làm việc, nội thất, trang thiết bị văn phòng, phòng họp, lễ tân,…

2. Đối tượng nên sử dụng văn phòng chia sẻ?

  •  Những công ty start-up

Những công ty start-up thường chưa có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động thị trường kinh doanh, cần thời gian để tìm hiểu thị trường. Vì vậy văn phòng chia sẻ là một giải pháp tối ưu để tiết kiệm chi phí.

  • Các công ty vừa và nhỏ

Các công ty vừa và nhỏ nguồn vốn hạn chế, dòng tiền dùng để tập trung cho hoạt động sản xuất kinh doanh và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường do đó nên lựa chọn văn phòng chia sẻ để cắt giảm chi phí thuê mặt bằng là lựa chọn tối ưu.

  • Phù hợp với các công ty nước ngoài đang có nhu cầu đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Các công ty nước ngoài khi vào thị trường Việt Nam sẽ tiến hành thăm dò thị trường và cần một khoảng không gian vừa đủ cho một vài nhân sự làm việc thì văn phòng chia sẻ là một lựa chọn tốt.

  • Phù hợp với những cá nhân đang có nhu cầu chuẩn bị thành lập công ty, những chuyên gia tư vấn, những Freelancer

Các đối tượng trên mong muốn vị trí văn phòng đẹp, không gian để kết nối, sáng tạo, linh hoạt thời gian, tập trung làm việc để xây dựng uy tín thương hiệu và chỉ cần bỏ ra chi phí ở mức nhỏ nên văn phòng chia sẻ là lựa chọn phù hợp.

Văn phòng chia sẻ

3. Những lợi ích khi thuê văn phòng chia sẻ

  • Văn phòng chia sẻ giúp tiết kiệm tối đa chi phí

Đối với doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp start-up thì chi phí mặt bằng luôn là một điều đáng quan ngại để vận hành và phát triển. Tuy nhiên với mô hình văn phòng chia sẻ thì doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng quá nhiều bởi được thuê chỗ ngồi làm việc giá rẻ hơn rất nhiều so với thuê mặt bằng văn phòng truyền thống, đồng thời không phải tốn chi phí để set-up văn phòng hay thuê lễ tân. Tất cả mọi trang thiết bị đều sẵn có, chất lượng cao (máy in, photocopy, camera, wifi,…)

  • Văn phòng chia sẻ giải quyết địa chỉ kinh doanh

Văn phòng chia sẻ thường tọa lạc ở các vị trí đắc địa ngay giữa trung tâm thành phố hay các vị trí chiến lược quan trọng. Các doanh nghiệp thuê loại hình này có thể sử dụng để đăng ký địa chỉ kinh doanh, khai báo thuế, tiếp nhận thư tín và cung cấp cho khách hàng các tài liệu marketing (namecard, brochure, flyer…), thực hiện giao dịch với đối tác. Tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp và nâng cao uy tín.

  • Trải nghiệm các tiện ích văn phòng hiện đại cùng dịch vụ chuyên nghiệp

Các tiện ích văn phòng như không gian hiện đại, nội thất sang trọng, nước uống, máy lạnh, wifi, máy móc thiết bị, phòng họp, tủ hồ sơ,… Hay đội ngũ lễ tân được đào tạo bài bản, tác phong chuyên nghiệp khi đón tiếp đối tác, khách hàng đều sẽ được tích hợp trong dịch vụ văn phòng chia sẻ.

  • Cơ hội tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng, đối tác

Vì tọa lạc ở vị trí thuận lợi cùng hình ảnh hiện đại, chuyên nghiệp nên các doanh nghiệp có thể tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng xung quanh, cơ hội vàng để hợp tác và nâng cao uy tín của doanh nghiệp vì rất nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng và đánh giá một công ty dựa trên địa chỉ văn phòng.

  • Thời gian hợp đồng linh hoạt

Khi sử dụng mô hình văn phòng chia sẻ có thể chủ động trong việc ký hợp đồng với thời gian linh hoạt, không ràng buộc, tối thiểu là 3 tháng tạo điều kiện cho công ty tập trung kinh doanh mà không phải vướng bận nhiều về thời gian hợp đồng, chi phí. Do vậy đây là giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp start-up.

Apolo hy vọng thông qua bài viết này, quý đọc giả có thể hiểu hơn về văn phòng chia sẻ là gì? Cũng như thông qua những lợi ích kể trên về văn phòng chia sẻ doanh nghiệp có thể cân nhắc, đánh giá để lựa chọn sử dụng loại hình dịch vụ này cho doanh nghiệp của mình.

GỌI NGAY APOLO – 0904448464  NẾU CẦN TƯ VẤN